Trẻ vị thành niên kiện cha mẹ vì bị chia rẽ với bạn trai

07/03/2014 - 18:50

PNO - PNO - Rachel Canning, 18 tuổi, ngồi nhìn thẩm phán một cách thụ động, phía bên kia, cha mẹ cô lặng lẽ chậm nước mắt.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tre vi thanh nien kien cha me vi bi chia re voi ban trai

Rachel Canning (ảnh: The Times)

 Rachel là học sinh của trường tư thiên chúa giáo ở New Jersey (Mỹ). Cô có thành tích học tập khá tốt và tham gia vào đội cổ động. Cô đang giận cha mẹ vì bị ngăn cản tình cảm với bạn trai, thành viên đội bóng cùng trường. Thế nên cô dọn ra khỏi nhà, khởi kiện bố mẹ với án phí ít nhất là 12.000 USD. Cô đòi được trợ cấp 624 USD một tuần, bao gồm tiền trường và đòi chuyển khoản số tiền bố mẹ đã dành sẵn để cô đóng học phí cấp đại học.

Những cáo buộc về cô Canning như ăn hiếp em gái, không trả quần áo đã mượn, không làm việc nhà, không về nhà đúng giờ, những cuộc cãi vã to tiếng sẽ được công bố tại tòa án tối cao New Jersey vào tháng tới.

Cô Canning lại cáo buộc cha mẹ đã bỏ rơi mình khi cô dọn ra khỏi gia đình hồi tháng Mười năm ngoái, vài ngày trước sinh nhật 18 tuổi. Cô dọn đến nhà một người bạn, có bố làm trong công ty luật và là người trả án phí cho cô.

Tanya Helfand, luật sư của Rachel cho biết mối quan hệ của cô và cha mẹ là sự ngược đãi, cha cô, một cựu cảnh sát, đã có những âu yếm không đúng mực. Tuy nhiên, đỉnh điểm là khi Rachel không chịu chấm dứt gặp gỡ bạn trai, bố mẹ cô đã cắt nguồn hỗ trợ tài chính.

Hồ sơ tại Cơ quan bảo vệ trẻ em của bang chứng minh bố mẹ Rachel trong sạch, không có những biểu hiện ngược đãi. Ông Canning nói với một tờ báo địa phương, kết luận điều tra cho thấy con gái ông trở nên hư hỏng vì quá được nuông chìu.

Thẩm phán Bogaard đã từ chối các yêu cầu của cô bé về vấn đề trả tiền học phí, án phí và các chi phí sinh hoạt, tùy thuộc vào cuộc xét xử vào tháng tới. Ông ngại rằng vụ kiện này sẽ là tiền lệ cho các vụ tương tự: “Có phải chúng ta đang mở cửa cho các vụ xét xử những đứa trẻ 12 tuổi đòi bố mẹ mua trò chơi điện tử chăng?”

THỦY TRÚC (Theo Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI