Trẻ từ 1 – 4 tuổi có nên xem YouTube?

08/03/2018 - 16:30

PNO - Eli Kids là kênh giải trí trực tuyến chuyên biệt dành cho trẻ từ 1 – 4 tuổi, vừa được ra mắt. Tuy nhiên, đây có là lứa tuổi nên xem YouTube?

Tuy những kênh giải trí dành cho trẻ em trên YouTube không còn là điều mới mẻ tại Việt Nam, tuy nhiên, lần đầu tiên, trẻ em ở độ tuổi khá bé, từ 1 – 4 tuổi có hẳn một sân chơi chuyên biệt như thế. Eli Kids được thực hiện bởi Eligraphics – đơn vị nhiều năm qua đã “bắt tay” cùng các chuyên gia của các “ông lớn” thế giới như Walt Disney, Fox, Marvel… để có những hiểu biết sâu sắc, cái nhìn cận cảnh về xây dựng câu chuyện, xây dựng nhân vật cũng như các yếu tố trong ngôn ngữ điện ảnh của các sản phẩm phim hoạt hình dành cho các bé thiếu nhi.

Tre tu 1 – 4 tuoi co nen xem YouTube?
Ku Tin trong một tạo hình hoạt hình sẽ có trên Eli Kids

Theo ông Nhật Bình – đại diện Eli Kids, với tốc độ phát triển internet ở Việt Nam, việc các sân chơi trực tuyến ngày càng chiếm lĩnh nhu cầu giải trí của các độ tuổi là điều không thể tránh khỏi. Điều quan trọng nhất là sự phù hợp, giữa nội dung và đối tượng.

Theo đó, mục tiêu của Eli Kids là phù hợp với nội địa và hoà nhập được quốc tế. Chính vì thế, nếu như các kênh khác hầu hết chỉ thuyết minh hoặc phụ đề tiếng Việt cho những clip nước ngoài, thì Eli Kids sẽ chú trọng xây dựng các clip cổ tích Việt Nam, bên cạnh các clip khoa học – giáo dục của các nước đã được chọn lọc.

Để xây dựng kênh giải trí này, Eligraphics đã tiến hành khảo sát trên số lượng lớn các bậc phụ huynh có con nhỏ ở độ 1 – 4.  

Tre tu 1 – 4 tuoi co nen xem YouTube?
Các "sao nhí" và nhân vật hoạt hình

“Chúng tôi nhận thấy có một sự thiếu vắng về nội dung số chất lượng cao cho lứa tuổi từ 1-4 tại Việt Nam, với hầu hết các nội dung của những kênh lớn trên YouTube chủ yếu là lấy lại nội dung của nước ngoài mà không có bản quyền. Trong khi đó đây là độ tuổi mà trẻ bắt đầu hình thành nhận thức, việc được tiếp cận với nội dung chất lượng cao là vô cùng quan trọng không những cho sự phát triển của trẻ, mà còn cho tương lai của quốc gia”- ông Nhật Bình cho biết.

Tre tu 1 – 4 tuoi co nen xem YouTube?
Bé Gia Hân

Trên kênh này, các bé sẽ dễ dàng học tiếng Anh với các nhân vật hoạt hình như Abi, Lolli và Johnny bằng cách tiếp cận những MV ca nhạc; sôi động vui tươi nhảy múa… Ngoài ra, các bé sẽ được thưởng thức các MV ca nhạc của các “sao nhí” cùng độ tuổi như Ku Tin, Tin Tin, Gia Hân…

Hoàng Mạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI