Trẻ bị đau nửa đầu làm gì để giảm đau?

09/05/2020 - 20:16

PNO - Con trai tôi năm nay tám tuổi, học lớp Hai. Từ khi bốn tuổi đến nay, cháu hay kêu đau đầu.


* Cơn đau thường kéo dài vài giờ và bị ở nửa đầu. Đôi khi, cháu còn kêu như có cảm giác ngứa ran, đau tức ở trong đầu. Tôi đã đưa cháu đi khám nhưng không phát hiện khối u hay gì bất thường. Xin hỏi bác sĩ, làm gì để giảm những cơn đau này?

Nguyễn Thủy Hường (Hà Nội)


Đau nửa đầu là bệnh lý đau đầu do rối loạn vận mạch, kéo dài vài giờ hoặc thậm chí qua đêm. Đối với trường hợp này, gia đình cần giảm thiểu sự kích thích cảm giác như: tắt đèn trong phòng, đóng rèm cửa, yêu cầu các thành viên trong gia đình không làm ồn. Ngoài ra, chườm lạnh có thể làm giảm cơn đau. Tuyệt đối không chườm nóng vì có thể khiến cơn đau trở nên nặng hơn.Thạc sĩ Nguyễn Thị Hương, Khoa Thần kinh Bệnh viện Nhi Trung ương, trả lời: Một số trẻ em bị đau nửa đầu hay còn gọi là đau đầu tái phát, có thể bắt đầu từ thời thơ ấu giống như con chị. Không giống như đau đầu do căng thẳng, các cơn đau đầu thường kèm theo các triệu chứng khác như: trẻ có thể có linh cảm rằng cơn đau đầu sẽ xảy ra. Hay cơn đau đầu xảy ra cùng với buồn nôn, ói mửa hoặc rối loạn thị giác. Cũng có thể có những cảm giác khó chịu khác trong đầu, bao gồm rát, ngứa ran, đau nhức hoặc đau tức.

Ngoài ra, khuyến khích trẻ ngủ đủ giấc, tập thể dục và có chế độ ăn khỏe mạnh, có thể xen kẽ các bữa ăn nhẹ. Trong trường hợp cháu đau đầu đột ngột dữ dội, đau đầu kèm theo sốt cao, tần suất đau đầu tăng nhiều… gia đình nên đưa cháu đi khám bệnh. 

 Huyền Anh (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI