Trao 100 suất học bổng cho con em gia đình chính sách tại tỉnh Đồng Tháp

26/12/2020 - 23:40

PNO - Ngày 26/12, Báo Pháp Luật TPHCM phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) cùng Tỉnh Đoàn Đồng Tháp đã trao 100 suất học bổng cho con em gia đình chính sách trên địa bàn huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp.

Trong đó, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, đoàn còn trao 100 phần quà gồm: tập, bánh và nhu yếu phẩm cho con em gia đình chính sách xã Bình Thành, Bình Trấn và thị trấn Thanh Bình của tỉnh. 

Bà Cát Thị Kim Xuân - Phó Tổng biên tập Báo Pháp luật TPHCM trao học bổng cho các em học sinh
Bà Cát Thị Kim Xuân - Phó Tổng biên tập Báo Pháp Luật TPHCM trao học bổng cho các em học sinh

Theo chị Lê Thị Ngọc Bích, chị có 3 đứa con đang đi học nhưng gia đình thuộc diện hộ nghèo. Vợ chồng chỉ làm thuê sống qua ngày. Dạo trước không may chồng chị bị tai nạn lao động không thể làm việc được nữa. Một mình chị phải gánh vác kinh tế gia đình. 

Ông Đỗ Minh Khương, Đại diện Ngân hàng Agribank - Văn phòng Đại diện Tây Nam Bộ trao học bổng cho học sinh
Ông Đỗ Minh Khương, Đại diện Ngân hàng Agribank - Văn phòng Đại diện Tây Nam bộ trao học bổng cho các em học sinh

“Con bé học rất giỏi nhưng trước hoàn cảnh vậy đành phải bỏ học đi làm phụ gia đình. Thấy con bỏ học tôi cũng đau lòng lắm nhưng biết làm sao được. Giờ phải cố gắng làm nuôi hai đứa nhỏ học tới nơi tới chốn. Tôi rất vui khi hai con được nhận học bổng hôm nay. Tôi sẽ dùng số tiền này lo cho hai đứa học thật tốt” - chị Bích xúc động.

Bà Cát Thị Kim Xuân – Phó Tổng biên tập Báo Pháp Luật TPHCM chia sẻ: “Với món quà nhỏ hôm nay chúng tôi hi vọng sẽ là động lực, điều kiện tiếp sức cho các em học tập tốt, trở thành con ngoan trò giỏi, thành người hữu dụng để xây dựng quê nhà ngày càng giàu mạnh. Chúng tôi hi vọng địa phương và nhà tài trợ tiếp tục hỗ trợ để báo có thêm nhiều chương trình ý nghĩa như hôm nay”.

Món quà này có ý nghĩa rất lớn đối với những con em gia đình chính sách
Các em học sinh nhận học bổng từ các Mạnh Thường Quân

Ông Phan Văn Phụng, Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Bình gửi lời cảm ơn đến Báo Pháp Luật TPHCM cùng Mạnh Thường Quân đã hỗ trợ tiếp sức cho các em học sinh đến trường.

Ông Trần Trọng Dũng, Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM, cho biết: “Đây là chương trình an sinh xã hội rất thiết thực mà thông qua Hội Nhà báo TPHCM, ngân hàng Agribank đã hỗ trợ để cho từng gia đình hoàn cảnh khó khăn được thụ hưởng, vươn lên trong cuộc sống.

Thông qua chương trình này, Hội Nhà báo TPHCM mong muốn bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền thì các cơ quan báo đài ở TPHCM sẽ kết nối phối hợp làm tốt các công việc phía sau mặt báo (an sinh xã hội). Hội Nhà báo TPHCM cũng mong muốn các đơn vị tiếp tục hỗ trợ để có các chương trình ý nghĩ thiết thực như thế này”.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI