Tràn lan hàng làm đẹp... siêu nhanh, siêu đơn giản

05/05/2015 - 07:04

PNO - PN - Đánh vào tâm lý ham làm đẹp cấp tốc với chi phí siêu rẻ của nhiều cô gái trẻ, ngày càng nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng “tù mù” được tung ra thị trường.

edf40wrjww2tblPage:Content

MÔI CĂNG CẤP TỐC VÌ... SƯNG

Trên thị trường gần đây xuất hiện một sản phẩm (SP) được giới thiệu là hàng của Mỹ có tác dụng làm đầy môi rất đơn giản mang tên Fullips lip enhancers. Ghé một cửa hàng trên đường Nguyễn Biểu (Q.5, TP.HCM) chúng tôi được người bán nhiệt tình giới thiệu SP có hình dáng tựa như chiếc nắp nhựa với cách thức hoạt động rất đơn giản.

Cụ thể, người dùng chỉ cần làm ướt môi, sau đó hút môi mình vào chiếc nắp trong khoảng 15 - 30 giây, bỏ ra và lặp lại nhiều lần cho đến khi có kết quả ưng ý. Lực hút từ chiếc nắp được cho là sẽ làm tăng kích thước của môi một cách tự nhiên, giúp làn môi trở nên căng mọng, đầy đặn hơn so với bình thường. Cặp môi sẽ mọng trong khoảng một giờ hoặc hơn tùy cơ địa mỗi người.

SP có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau với giá bán lẻ 435.000đ/cái, gồm môi tròn, môi hơi đầy và môi đầy. Nếu mua cả ba loại, sẽ được giảm giá còn 1.000.000đ.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội, H.A. (17 tuổi) phản ánh: kết quả không mấy khả quan. Đôi môi sưng vều như bị ong đốt, bị chê là trông kinh khủng, đáng sợ khi vùng da thịt xung quanh và thậm chí cả đôi môi đều thâm tím.

Đồng cảnh ngộ, Q.A. đã tìm đến cửa hàng “bắt đền” vì môi sưng tấy, tụ máu bầm. Chủ cửa hàng cho rằng vì Q.A. để dụng cụ quá lâu so với thời gian cần thiết. Muốn môi căng mọng và dày thêm một ít thì chỉ chọn mua loại “small”, muốn môi căng mọng và dày vừa thì có loại “medium”, loại “large” chỉ dành cho người muốn môi căng mọng và dày tuyệt đối (?).

Theo phân tích của các bác sĩ chuyên ngành thẩm mỹ, thật ra dụng cụ bơm môi này chỉ có tác dụng cơ học đơn giản để dùng lực hút gây sưng môi, khi môi hết sưng thì sẽ tự xẹp. Nếu một ngày liên tục hút, bắt môi phải bầm giập thì đẹp đâu không thấy, hậu quả sẽ là một chiếc miệng sưng vều, đau đớn khi ăn và bầm tím cả vùng xung quanh.

Tran lan hang lam dep... sieu nhanh, sieu don gian

Dụng cụ bơm môi được quảng cáo trên các trang mạng

MŨI CAO CẤP KỲ

Kẹp nâng mũi Nose up được quảng cáo giúp làm thon gọn, nâng cao cánh mũi. Hàng xuất xứ Trung Quốc, Nhật. Đa phần các loại kẹp này thường bằng nhựa polypropylene, silicon… Tại cửa hàng đường Nguyễn Xuân Khoát (Q.Tân Phú, TP.HCM), chúng tôi được chủ cửa hàng mời mọc: “Em có thể thay đổi kích cỡ cũng như độ cao của mũi như mong muốn. Chỉ cần bỏ ra 20 phút mỗi ngày em sẽ thấy kết quả kinh ngạc”. Dụng cụ hoạt động dựa trên cơ chế: khi sử dụng, người dùng đặt hai đầu nhỏ trong hai lỗ mũi, hai đầu lớn kẹp ngoài hai cánh mũi, lực kẹp sẽ ép mũi thẳng hơn và làm cho thon hơn. Trên thị trường cũng có loại kẹp mũi chạy bằng pin, rung và tác động nhanh hơn tới mũi so với các loại kẹp thông thường.

Tuy nhiên, theo phân tích khoa học thì mũi có cấu tạo hai phần: sụn và xương. Kẹp mũi chỉ tác động phần sụn mềm phía dưới vì bộ phận này có thể biến dạng. Nhưng mũi cao hay thấp lại do xương quyết định nên dùng kẹp không có tác dụng lâu dài. Khi tháo kẹp, mũi sẽ trở về trạng thái ban đầu. Chưa kể, mũi còn bị dị ứng, đỏ ửng, nổi mụn, ngứa ngáy rất khó chịu. Ngoài ra do hai cánh mũi bị thắt chặt nên gây đau nhức. Có trường hợp, đi khám, bác sĩ chẩn đoán kẹp mũi ảnh hưởng tới sức khỏe khứu giác.

Mang dụng cụ nâng mũi tới gặp bác sĩ tai mũi họng, chúng tôi nhận được cảnh báo: Mũi thông với khí quản, phế quản, nên cần hết sức thận trọng khi sử dụng SP kẹp mũi. Nếu xài liên tục có thể gây hoại tử da và sụn.

MẶT V - LINE, MIỆNG HOA HẬU - CHUYỆN NHỎ

Hàng xuất xứ Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, có tên V - line cathy doll tẩm chất chứa collagen và một miếng đai băng kín mặt, giá dao động từ 60.000 - 170.000đ/cái. Sử dụng bằng cách dán miếng dán vào cằm, dùng miếng băng cố định xương hàm mặt để băng vòng qua tai. Đây là loại băng đai thường dùng cho bệnh nhân sau phẫu thuật hàm mặt. SP bán chạy như tôm tươi trên các mạng xã hội, do quảng cáo có khả năng làm thay đổi khuôn mặt, khiến mặt nhỏ gọn, tạo được chữ V; có tác dụng đánh tan phần mỡ dưới cằm và hai bên má, làm săn chắc cơ mặt, giảm bọng nước, se khít lỗ chân lông. Người bán cam kết sau một tháng khách hàng sẽ có được khuôn mặt như mong muốn.

Tuy nhiên theo các chuyên gia thẩm mỹ, sử dụng phương pháp ép hàm này để tạo được khuôn mặt V - line là điều… không tưởng. Mặt nạ sử dụng miếng dán chứa dưỡng chất chỉ có thể giúp săn chắc da, se khít lỗ chân lông. Miếng dán chỉ tác động lên mô mềm, không thể tác động cấu trúc xương và đã có nhiều trường hợp người dùng bị dị ứng với những hoạt chất trong kem.

Trên thị trường hiện cũng có vài loại SP tạo miệng rộng như hoa hậu. SP nhập từ Nhật Bản, được một nhân viên giới thiệu tại TTTM Aeon (Q.Tân Phú, TP.HCM) là dành cho những ai muốn có nụ cười “tươi hết cỡ” của hoa hậu thế giới, tức khi cười phải lộ trên 20 cái răng. Đây thực ra là một dụng cụ nong miệng đơn giản bằng nhựa, khi sử dụng sẽ được gắn vào miệng, vùng giữa môi và răng để làm dãn vùng môi, giúp miệng lớn hơn tức thì. Tuy nhiên ý kiến của chị Lan Hương (đường Âu Cơ, Q.Tân Bình, TP.HCM) thì chị thực sự mỏi mệt, buồn ói, chóng mặt khi ngủ ba đêm với cái nong miệng này. Đặc biệt, khi tháo ra thì “mèo hoàn mèo”.

Tại các cửa hàng đồng giá Nhật Bản, các bạn gái trẻ cũng dễ dàng tìm thấy nhiều SP giúp điều chỉnh dáng bàn chân thành hình chóp (dành cho những ai có bàn chân “chổi xể”), SP lót giày để điều chỉnh chân vòng kiềng, SP kéo dài cổ để có vẻ đẹp kiêu sa “cổ cao ba ngấn”, SP làm mắt to, SP khía mí cho mắt rõ hai mí, SP nâng cung mày, nâng cơ mắt cho khỏi chảy xệ...

Những SP này được bán với giá chỉ vài chục ngàn và rất được lòng các bạn gái. Tuy nhiên hầu hết những người từng sử dụng đều cho biết rất khó mà dùng SP quá vài phút vì... quá đau, quá mệt và tháo ra thì mọi thứ lại “đâu lại vào đó”. Kết quả này cũng được các bác sĩ của Hội Y học thể thao TP.HCM khẳng định: cơ và xương của người trưởng thành đã định hình, việc tác động của những dụng cụ làm đẹp đơn giản như vậy không mang lại tác dụng nào.

 KHÁNH THỦY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI