Chuyến tàu chậm nhất Nhật Bản thu hút du khách

26/01/2023 - 14:30

PNO - Không chỉ được trải nghiệm những giây phút sống chậm, các du khách trên chuyến tàu Resort Shirakami còn ấn tượng bởi khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ.

 

Ở Nhật Bản, khi được hỏi phương pháp di chuyển hàng ngày yêu thích thì hầu hết người dân và các khách du lịch đều chọn tàu hỏa, bởi sự nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên không phải tàu shinkansen ( con tàu biểu tượng, di chuyển với tốc độ tối đa tới 320 km/h) tốc độ cao mà tất cả chúng ta đều quen thuộc, chuyến tàu địa phương Resort Shirakami nằm sâu trong vùng nông thôn, khu nghỉ dưỡng Shirakami ở phía bắc Tohoku gần đây lại trở nên hút khách.
Ở Nhật Bản, khi được hỏi phương tiện di chuyển hàng ngày yêu thích thì hầu hết người dân và các khách du lịch đều chọn tàu hỏa, bởi sự nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên không phải tàu shinkansen (con tàu biểu tượng), có tốc độ cao lên tới 320km/h mà mọi người đều quen thuộc, chuyến tàu địa phương Resort Shirakami nằm sâu trong vùng nông thôn, khu nghỉ dưỡng Shirakami ở phía bắc Tohoku gần đây lại trở nên hút khách.
Điểm thu hút đầu tiên của nó chính là việc bất tuân quy luật thời gian khắc nghiệt. Resort Shirakami di chuyển cực chậm, chỉ đạt tốc độ trung bình 10 km/h và thường xuyên đến ga trễ giờ. Điều khá lạ ở xứ sở mặt trời mọc luôn nổi tiếng nghiêm chỉnh và đúng giờ. Dẫu vậy, khách hàng không bao giờ bực tức mà vẫn tỏ ra vui vẻ đón chào ngay cả khi tàu tới chậm, bởi họ biết những điểm đến lý tưởng, thú vị và bình yên đang chờ đón họ.
Điểm thu hút đầu tiên của nó chính là việc bất tuân quy luật thời gian khắc nghiệt. Resort Shirakami di chuyển cực chậm, chỉ đạt tốc độ trung bình 10km/h và thường xuyên đến ga trễ giờ - điều khá lạ ở xứ sở mặt trời mọc. Dẫu vậy, khách không bao giờ bực tức mà vẫn tỏ ra vui vẻ đón chào ngay cả khi tàu tới chậm, bởi họ biết những điểm đến lý tưởng, thú vị và bình yên đang chờ đón họ phía trước.
Resort Shirakami là chuyến tàu vui vẻ hoạt động giữa ga JR Akita và ga JR Aomori. Chuyến tàu vui vẻ có ba thiết kế khác nhau sẽ giúp bạn trải nghiệm những cảnh đẹp thanh bình, khác xa với sự nhộn nhịp, xô bồ ở thành thị.
Resort Shirakami là chuyến tàu hoạt động giữa ga JR Akita và ga JR Aomori. Tàu có 3 thiết kế khác nhau sẽ giúp bạn trải nghiệm những cảnh đẹp thanh bình, khác xa với sự nhộn nhịp, xô bồ ở thành thị.
Chuyến tàu được trang bị nhiều cửa sổ lớn và nhiều tính năng để du khách thoải mái thưởng ngoạn phong cảnh. Nội thất tàu được ốp bằng gỗ và được bố trí một không gian để nơi tổ chức các buổi biểu diễn trực tiếp và đôi khi trưng bày hàng thủ công địa phương.
Chuyến tàu được trang bị nhiều cửa sổ lớn và các tính năng để du khách thoải mái thưởng ngoạn phong cảnh. Nội thất tàu được ốp bằng gỗ, có bố trí một không gian riêng biệt để tổ chức các buổi biểu diễn trực tiếp và đôi khi trưng bày hàng thủ công địa phương.
Mike MacEacheran, cây viết của BBC, đã có dịp trải nghiệm chuyến tàu đặc biệt không giấu được sự thích thú.
Mike MacEacheran, cây viết của BBC, đã có dịp trải nghiệm chuyến tàu đặc biệt không giấu được sự thích thú.
Chuyến tàu “vui vẻ” sẽ đưa bạn từ đồng bằng Tsugaru rộng lớn đến núi Shirakami, khu rừng nguyên sinh sồi lớn nhất thế giới. Và cuối cùng bạn sẽ được ngắm nhìn bờ biển bình yên tại ga Aomori. Cảnh hoàng hôn từ bờ biển xung quanh nhà ga này đã được chọn là một trong 100 cảnh hoàng hôn đẹp nhất ở Nhật Bản
Chuyến tàu “vui vẻ” sẽ đưa bạn từ đồng bằng Tsugaru trù phú đến núi Shirakami, khu rừng nguyên sinh sồi lớn nhất thế giới. Và cuối cùng bạn sẽ được ngắm nhìn bờ biển bình yên tại ga Aomori. Cảnh hoàng hôn từ bờ biển xung quanh nhà ga này đã được chọn là một trong những nơi ngắm cảnh hoàng hôn đẹp nhất tại Nhật Bản.
Không chỉ là một phương tiện di chuyển, Resort Shirakami giống như một chuyến hành trình du lịch thu nhỏ đầy thú vị cho bất kỳ du khách nào, với khung cảnh tương phản theo mùa vào những thời điểm khác nhau trong năm. Mùa xuân, hạ, thu và đông, các mùa ở Tohoku có thể được cảm nhận rất rõ ràng và việc đến thăm cùng một địa điểm vào các mùa khác nhau có thể mang lại trải nghiệm rất khác biệt.
Không chỉ là một phương tiện di chuyển, Resort Shirakami giống như một chuyến hành trình du lịch thu nhỏ đầy thú vị cho bất kỳ du khách nào, với khung cảnh tương phản theo mùa xuân, hạ, thu và đông. Mỗi mùa ở Tohoku đều có những nét đặc trưng riêng và việc đến thăm cùng một địa điểm vào các mùa khác nhau có thể mang lại trải nghiệm rất khác biệt cho mọi người.
Và nếu tình cờ lên tàu vào mùa đông, bạn cũng sẽ muốn có một bức ảnh với bức màn băng dài 20 mét ngoạn mục này trên vách đá cạnh đường ray. Xuyên suốt tuyến đường, tàu sẽ dừng lại để bạn chụp ảnh từ cửa sổ hoặc bạn có thể xuống ga để quan sát kỹ hơn hoặc có xe buýt đưa bạn đến địa điểm yêu thích.
Nếu tình cờ lên tàu vào mùa đông, bạn có thể được ngắm nhìn bức màn băng dài 20m trên các vách đá cạnh đường ray. Xuyên suốt hành trình, tàu sẽ dừng lại ở một số địa điểm để bạn chụp ảnh hoặc có xe buýt đưa bạn đến địa điểm yêu thích.
Ngồi trên tàu, các du khách có thể ăn ekiben (cơm hộp) địa phương trong khi ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp đi ngang qua.
Ngồi trên tàu, các du khách có thể ăn ekiben (cơm hộp) địa phương trong khi ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp.
Naoki Ootomo, quản lý JR-East (Công ty Đường sắt phía đông Nhật Bản, là đơn vị điều hành chuyến tàu này) cho biết các du khách vô cùng thích thú khi được trải nghiệm trên chuyến tàu bởi họ như cảm nhận được một cuộc sống chậm hoàn toàn khác ở Nhật Bản. Đồng thời, âm thanh chân thực của các đoàn tàu đem lại cũng khiến mọi người thích thú.
Naoki Ootomo, quản lý JR-East (Công ty Đường sắt phía đông Nhật Bản, là đơn vị điều hành chuyến tàu) cho biết các du khách đều bày tỏ sự hài lòng khi được trải nghiệm Resort Shirakami, bởi họ như cảm nhận được một cuộc sống chậm hoàn toàn khác ở Nhật Bản. Đồng thời, âm thanh chân thực của các đoàn tàu cũng mang đến cho họ sự thích thú. 

Minh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI