Trà Vinh lên kế hoạch đón thai phụ về quê

09/10/2021 - 17:29

PNO - Từ 0g ngày 10/10, Trà Vinh cho hoạt động trở lại đối với các cơ sở kinh doanh, thương mại, dịch vụ, kể cả ăn uống, khách sạn, cắt tóc.

Ngày 9/10, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn ký văn bản hỏa tốc gửi các sở ngành, cơ quan và đơn vị có liên quan về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Theo đó, kể từ 0g ngày 10/10, các cơ sở kinh doanh, thương mại, dịch vụ (kể cả dịch vụ ăn uống, giải khát), khách sạn, nhà nghỉ, tiệm cắt uốn tóc, dịch vụ vận tải hành khách nội tỉnh được hoạt động trở lại. Đồng thời yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch.

Các cơ sở kinh doanh ăn uống có phục vụ rượu bia, dịch vụ karaoke và trò chơi điện tử chưa được phép hoạt động trở lại.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Trà Vinh yêu cầu thực hiện ngay việc sử dụng nền tảng khai báo y tế, quản lý vào, ra bằng mã QR tại các địa điểm công cộng, cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ sở dịch vụ…

Cùng với đó, doanh nghiệp được phép khôi phục lại hoạt động ở trạng thái bình thường mới nhưng phải đáp ứng đầy đủ yêu cầu phòng, chống dịch và có sự đồng ý của UBND tỉnh hoặc cấp huyện. 100% cán bộ, công chức, viên chức đến cơ quan, công sở làm việc - với điều kiện đảm bảo phòng, chống dịch.

 

Ngành chức năng tỉnh Trà Vinh hỗ trợ sữa, thực phẩm cho phụ nữ và trẻ em trơ về quê tại chốt cầu Cổ Chiên
Ngành chức năng tỉnh Trà Vinh hỗ trợ sữa, thực phẩm cho phụ nữ và trẻ em trở về quê tại chốt cầu Cổ Chiên

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, qua thời gian thực hiện quyết liệt và đồng bộ các biện pháp, đến nay tỉnh cơ bản đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát đợt 4 đến này 9/10, địa phương này ghi nhận 1.631 ca nhiễm COVID-19, trong đó 1.431 người đã được điều trị khỏi bệnh.

Được biết trước đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Trà Vinh đã ban hành kế hoạch đón phụ nữ mang thai tại TPHCM có hoàn cảnh khó khăn, có nhu cầu về quê.

Theo kế hoạch nêu trên, Trà Vinh sẽ tổ chức đón phụ nữ mang thai từ 8 tháng tuổi trở lên và thêm một người là thân nhân chăm sóc sản phụ (có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Trà Vinh) hiện đang tạm trú tại TPHCM.

Thai phụ có nguyện vọng về quê làm đơn đăng ký gửi Ban liên lạc Hội đồng hương Trà Vinh tại TPHCM, kèm theo giấy xác nhận đang mang thai từ 8 tháng tuổi trở lên của cơ quan y tế có thẩm quyền (hoặc giấy khám thai định kỳ). Thời gian tiếp nhận danh sách đến ngày 15/10 tới.

Ngoài ra, người về quê phải có giấy xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 48 giờ trước khi trở về địa phương. Khi về đến tỉnh phải cách ly tập trung 14 ngày theo quy định, đồng thời, cam kết sau khi hoàn thành cách ly tập trung, có người nhà đón về chăm sóc tại nơi cư trú (tại tỉnh).

Người cách ly (trừ các đối tượng được hỗ trợ theo quy định) tự chi trả chi phí ăn uống, sinh hoạt và các chi phí phát sinh trong khu cách ly khi về đến địa phương.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI