Trả giá vì con chưa bao giờ là quá đắt

03/09/2016 - 06:47

PNO - Hai bộ phim mới ra rạp - Nắng (VN) và Bố già sát thủ (Blood father, Pháp), một kể câu chuyện hướng đến tình mẫu tử, một ca ngợi tình phụ tử, mang đến cho người xem nhiều cảm xúc.

Chủ đề tình mẫu tử vốn giàu sức lay động nhưng cũng là thử thách đối với đạo diễn khi phải làm sao chạm đến trái tim người xem. Nắng (đạo diễn Đồng Đăng Giao, ra rạp từ ngày 30/8) làm không ít khán giả rơi nước mắt vì câu chuyện éo le của hai mẹ con Mưa-Nắng. Mưa bị thiểu năng, đi lượm ve chai và bán vé số để nuôi cô con gái nhỏ ăn học. Bé Nắng thông minh, lanh lợi, lớn lên hồn nhiên, không chút mặc cảm trước hoàn cảnh nghèo khó, vắng cha của mình. Cuộc sống bình lặng của hai mẹ con một ngày bỗng bị xáo trộn khi chiếc xe đẩy đi mua ve chai của Mưa bị công an phát hiện có chứa hai gói ma túy. Mưa bị kết án tử hình trong tiếng gào thét khản cổ “mẹ con là người tốt” của bé Nắng…

Tra gia vi con chua bao gio la qua dat
Diễn xuất của bé Kim Thư - vai Nắng - làm người xem xúc động

Bà mẹ Mưa có trí óc non nớt như trẻ lên ba, phát âm ngọng nghịu nhưng tình yêu dành cho bé Nắng không thua gì những bà mẹ khác. Đi lượm ve chai, tìm thấy con gấu bông cũ rách, Mưa mừng rỡ, giữ khư khư như báu vật để mang về làm quà cho con. Những vật dụng nhiều màu sắc trang trí trong nhà cho con gái vui mắt cũng là những gì Mưa nhặt nhạnh được trên đường “đi làm”.

Hình ảnh hai mẹ con vui vẻ đùa giỡn với nhau trước khi ra khỏi nhà, cảnh hai mẹ con dừng chân giữa chợ mở chiếc gà-mên cơm mang theo đút cho nhau từng muỗng, Nắng chạy đến ôm chặt an ủi Mưa sau khi thấy mẹ mình khóc òa vì bị bọn lưu manh giật mất xấp vé số… khiến người xem rưng rưng. Mang lại nhiều xúc động cho khán giả là diễn viên nhí Kim Thư trong vai Nắng. Ngoại hình mũm mĩm, lối nói chuyện “bà cụ non” của Nắng, nhất là trong màn đối đáp với Lâm Siđa (Trấn Thành đóng) và Tuấn giang hồ (Kiều Minh Tuấn đóng) làm khán giả không thể không yêu cô bé này.

Trong Bố già sát thủ (khởi chiếu từ 2/9) sức hút thuộc về nhân vật người cha do Mel Gibson thủ vai. Trong phim, tài tử Úc vào vai John Link, cựu quân nhân vừa mãn hạn tù. Cuộc sống yên ả của ông bị khuấy động khi cô con gái Lydia mất tích đã lâu bỗng trở về nhờ cha che chở khỏi sự truy sát của một băng nhóm buôn ma túy. Khi gặp lại, khoảng cách tuổi tác-thế hệ cùng sự khác biệt về lối sống đã gây ra những mâu thuẫn gay gắt giữa hai cha con. John Link bực tức khi thấy con gái xài súng đạn, nốc rượu mạnh, chơi ma túy, còn trong mắt Lydia, bố cô là một lão già cổ hủ, hết thời.

Tra gia vi con chua bao gio la qua dat
Cảnh hành động thót tim trong Bố già sát thủ

Xung đột cha và con không hiếm trong xã hội ngày nay ở bất cứ quốc gia nào. Nhưng “trả giá vì con chưa bao giờ là quá đắt”, John Link tận dụng các mối quan hệ lẫn các kỹ năng sinh tồn của một cựu binh để che chở con trước làn tên mũi đạn của bọn tội phạm. Chuyện người cha bảo vệ con gái khỏi sự truy lùng của kẻ thù gợi nhớ đến loạt phim hành động Taken nhưng Bố già sát thủ không có những màn hành động liên hoàn, bùng nổ.

Mạch phim diễn ra chậm rãi, như tính cách của nhân vật chính John Link, chủ yếu dành thời lượng mô tả tiến triển mối quan hệ từ xa cách đến gần gũi, tin tưởng giữa hai cha con. Tuy ít cảnh hành động nhưng cảnh nào cũng thót tim như đoạn John Link chống trả, bảo vệ con khi bọn tội phạm mò đến ngôi nhà của ông, đoạn hai cha con tẩu thoát khỏi nhà nghỉ để trốn khỏi sự truy đuổi của cảnh sát và cao trào là đoạn cuối khi John Link đối đầu với tên trùm để giải thoát cho con gái.

Nguyễn Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI