TPHCM: Trưa 29/5 ghi nhận thêm 22 ca nghi nhiễm mới, đều liên quan đến Hội thánh

29/05/2021 - 12:33

PNO - Chuỗi lây nhiễm liên quan đến Hội Thánh truyền giáo Phục hưng (Gò Vấp) là chuỗi lớn nhất tại TPHCM với 85 người dương tính với SARS-CoV-2.

Trưa ngày 29/5, TPHCM ghi nhận thêm 22 trường hợp nhiễm mới trong cộng đồng. Tất cả liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục hưng (đường Nguyễn Văn Công, quận Gò Vấp). Trong 22 trường hợp này, có 18 người đã được truy vết  chuyển cách ly từ trước và 4 trường hợp có triệu chứng bệnh nên tự tìm đến bệnh viện khai báo.

Như vậy từ ngày 27/5 đến nay, TPHCM đã phát hiện thêm 2 ổ dịch mới với tổng cộng 90 ca nhiễm. Trong đó chuỗi lây nhiễm liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục hưng là chuỗi lớn nhất với 85 ca bệnh. Chuỗi lây nhiễm liên quan đến ca bệnh phát hiện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ có 5 ca. Những người liên quan đến Hội thánh này cần chủ động khai báo y tế vì nguy cơ lây nhiễm liên quan đến Hội thánh này là rất cao.

Lấy mẫu tại công ty ở Khu công nghiệp Tân Bình. Ảnh: HCDC
Lấy mẫu tại công ty ở Khu công nghiệp Tân Bình - Ảnh: HCDC

TPHCM đang tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc với các ca nhiễm liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục hưng. Hiện đã truy vết được 958 tiếp xúc gần, 671 đã có kết quả âm tính lần 1, 287 đang chờ kết quả. Số trường hợp tiếp xúc F2 và lấy mẫu mở rộng giám sát liên quan là 29.980 trong đó 11.461 đã có kết quả âm tính, 18.519 đang chờ kết quả. Tổng số mẫu xét nghiệm đã lấy trong 3 ngày qua liên quan đến chuỗi lây nhiễm Hội thánh là 30.938 mẫu.

Từ ngày 18/5 ghi nhận 4 chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng gồm 2 chuỗi lây nhiễm ở quận 3; chuỗi liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục hưng, chuỗi liên quan ca bệnh khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ. Trong đó, tính đến ngày 29/5, hai chuỗi lây nhiễm tại công ty quận 3, quán bánh canh tại quận 3, các tiếp xúc gần đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Các tiếp xúc khác, các xét nghiệm mở rộng cũng có xét nghiệm âm tính bằng phương pháp RT-PCR.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu