TPHCM: Trong khu phong tỏa, đóng cửa, không ai được ra khỏi nhà

30/06/2021 - 23:46

PNO - Những hộ gia đình trong khu vực phong tỏa sẽ được yêu cầu đóng cửa, không ra khỏi nhà. Những trường hợp vi phạm sẽ bị chuyển cách ly tập trung.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, nơi này đã cử 48 nhân viên tham gia 22 tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TPHCM hỗ trợ công tác phòng chống COVID-19 tại 22 quận huyện, TP. Thủ Đức. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã tổ chức buổi tập huấn hướng dẫn cho nhân viên này vào ngày 29/6.

Theo thông tin tại buổi tập huấn, các tổ công tác đặc biệt sẽ tổ chức các khu phong toả theo đúng theo tinh thần cách ly hộ gia đình: Đóng cửa nhà, không ai được ra khỏi nhà, chỉ trừ người có nhiệm vụ hoạt động trong khu phong toả.

Một khu vực phong tỏa do có người mắc COVID-19 tại Thủ Đưc
Một khu vực phong tỏa do có người mắc COVID-19 tại Thủ Đưc

Trước mỗi nhà để bàn đựng vật phẩm tiếp tế. Dưới bàn là chỗ để chất thải, quy định thời gian để chất thải. Giám sát việc tuân thủ quy định trong khu phong tỏa, chuyển cách ly tập trung các trường hợp vi phạm.

Trường hợp F1 nguy cơ cao được chuyển đi cách ly tập trung ngay. Điều tra ngay các tiếp xúc gần với F1 là F2 cần thực hiện nghiêm cách ly tuyệt đối tại nhà. Trước nhà các trường hợp cách ly tại nhà cần được dán giấy thông báo nhà có người đang cách ly.

Sở Y tế TPHCM thành lập 22 tổ công tác đặc biệt xuống hỗ trợ chống dịch tại các quận huyện
Sở Y tế TPHCM thành lập 22 tổ công tác đặc biệt xuống hỗ trợ chống dịch tại các quận huyện

Các thành viên trong tổ công tác đã được hướng dẫn phương pháp điều tra dịch xác định F1 gần, F1 xa và F2 gần; nâng cao phương pháp đánh giá nguy cơ ổ dịch, từ đó quyết định phạm vi phong toả. Đồng thời, giải toả nhanh từng phần khu vực theo chỉ định dịch tễ căn cứ kết quả xét nghiệm.

Tổ công tác đặc biệt được thành lập để siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 10 của UBND TPHCM.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI