TPHCM: Tiếp viên nhà hàng, khách sạn sẽ được tầm soát bệnh COVID-19

08/05/2020 - 19:29

PNO - Sau công nhân, đến lượt tiếp viên nhà hàng, khách sạn sẽ được xét nghiệm tầm soát COVID-19. Đây là những người được coi thuộc nhóm có nguy cơ cao so với cộng đồng.

Chiều 8/5, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM, ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TPHCM - cho biết, tính đến nay TPHCM đã xét nghiệm rà soát COVID-19 tại cộng đồng cho hơn 57.000 người, trong đó cho hơn 10.000 công nhân tại các khu chế xuất, khu công nghiệp. Qua xét nghiệm cộng đồng, chưa phát hiện trường hợp nào dương tính. Hiện TPHCM đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho công nhân tại Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam trong ba ngày 7, 8 và 11/5/2020 với số lượng mẫu dự kiến là 2.600.

Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, sau công nhân, thành phố sẽ tầm soát nhóm người nguy cơ cao hơn so với cộng đồng là các tiếp viên ở nhà hàng khách sạn; nơi cung cấp thực phẩm. Ngoài ra, TPHCM tiếp tục trong vòng 30 ngày với các trường hợp đã khỏi bệnh COVID-19. 

Lẫy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho công nhân. Sau đó sẽ đến lượt tiếp viên nhà hàng, khách sạn. Ảnh: TT KSBT TP.HCM
Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho công nhân, sau đó sẽ đến lượt tiếp viên nhà hàng, khách sạn - Ảnh: Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM

Tại cuộc họp này, lãnh đạo UBND TPHCM cho biết sẽ tiếp tục tạm dừng hoạt động của vũ trường, karaoke từ ngày 8/5 cho đến khi có thông báo mới. Những lĩnh vực không nêu tên được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Các cơ sở tôn giáo, cuộc họp đông người hoạt động bình thường. Thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang nơi công cộng, rửa tay, bảo đảm vệ sinh cá nhân...

TPHCM cũng đang giám sát chặt chẽ các chuyến bay trong và ngoài nước. Người nhập cảnh từ nước ngoài sẽ được đưa vào khu cách ly tập trung. Người đến TPHCM trên các chuyến bay quốc nội hoặc tàu lửa sẽ qua kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế. Nếu có những triệu chứng nghi ngờ COVID-19, đặc biệt là triệu chứng liên quan đến bệnh đường hô hấp, sẽ được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Tính đến ngày 8/5, TPHCM có 55 ca mắc COVID-19, trong đó 43 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện (trong số này có 10 ca tái dương tính đã được đưa lại vào Bệnh viện Dã chiến Củ Chi). 

Hiếu Nguyễn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI