TPHCM: Tiếp tục hỗ trợ người nước ngoài gặp khó khăn do COVID-19

16/09/2021 - 21:40

PNO - TPHCM tiếp tục giãn cách xã hội, những phần quà hỗ trợ lại tiếp tục được gửi đến những người nước ngoài đang gặp khó khăn trên địa bàn Thành phố.

Video: Người nước ngoài cảm động khi nhận được hỗ trợ từ địa phương

Ngày 16/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Thủ Đức phối hợp Công an TP và phường Thảo Điền tổ chức đến thăm và trao quà cho 16 người nước ngoài lưu trú trên địa bàn gặp khó khăn do dịch COVID-19 (đợt 3), mỗi phần quà trị giá 2.500.000 đồng (gồm 2.000.000 đồng tiền mặt và 500.000 đồng tiền quà).

Bà Trịnh Thị Mỹ Huệ - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Thủ Đức
Bà Trịnh Thị Mỹ Huệ - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Thủ Đức (áo đỏ) trao quà cho người nước ngoài gặp khó khăn

Chị Jamier, nhân viên y tế trường học, chia sẻ từ khi dịch bệnh bùng phát, nơi chị làm việc tạm thời đóng cửa. "Ở Việt Nam, tôi sống cùng mẹ nên phần nào việc sinh hoạt, ăn uống có mẹ tôi giúp, nhưng nhìn chung phải dè sẻn trong mọi thứ. Tôi rất cảm kích trước sự quan tâm của cơ quan chức năng tại phường, những gói hỗ trợ này có ý nghĩa rất nhiều trong những ngày giãn cách xã hội và khi cuộc sống dần trở lại bình thường”.

Nhiều người nước ngoài liên tục nói cảm ơn khi nhận quà từ chính quyền địa phương
Nhiều người nước ngoài liên tục nói cảm ơn khi nhận quà từ chính quyền địa phương

Chị Mira Fe, người Philippines, chia sẻ: "Chúng tôi nhận được sự quan tâm của cộng đồng người Việt và rất cảm kích về điều đó. Nhờ sự quan tâm của các bạn mà cuộc sống, sinh hoạt những tháng qua bớt căng thẳng. Thậm chí, có người hàng xóm gần đây biết hoàn cảnh chúng tôi cũng thường xuyên gửi tặng thức ăn, đồ dùng. Chúng tôi biết ơn những tấm lòng đó".

Chị Mira Fe và một người bạn liên tục nói lời cảm ơn
Chị Mira Fe (áo xanh) và một người bạn liên tục nói lời cảm ơn

Anh Trương Thanh Khương, một chủ nhà trọ ở phường Thảo Điền, cho biết: “Có được gì thì tôi hỗ trợ nấy, hiện tôi đã giảm 50% tiền trọ để mọi người an tâm phòng chống dịch”.

Tính đến hiện tại, đã có 66 người nước ngoài khó khăn được chăm lo
Tính đến hiện tại, TP. Thủ Đức đã có 66 người nước ngoài gặp khó khăn do COVID-19 được hỗ trợ

Ông Trương Vũ, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức, cho biết ở phường Thảo Điền, bên cạnh những người nước ngoài rất khá thì cũng có những trường hợp rất khó khăn. Họ thường làm giúp việc cho người nước ngoài và làm giáo viên dạy tiếng Anh. TP chăm lo cho các đối tượng này như những người dân địa phương.

Được biết, qua 3 đợt, TP. Thủ Đức có 66 người nước ngoài được hỗ trợ với tổng số tiền 165 triệu đồng.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI