Thăm hỏi người thuê trọ, chăm lo người già neo đơn

10/09/2021 - 06:30

PNO - Những công việc nho nhỏ của các chị đã thể hiện sự quan tâm ân cần đến cộng đồng, đặc biệt là những người khó khăn, neo đơn, yếu thế...

Thăm hỏi và động viên người thuê trọ tiếp tục bám trụ cùng thành phố

Để động viên người thuê trọ tiếp tục bám trụ, cố gắng cùng địa phương vượt qua đại dịch, trong những ngày vừa qua, đại diện Hội LHPN H.Nhà Bè đã đến thăm sáu khu nhà trọ, với tổng cộng 170 phòng trọ cho thuê, đang thực hiện mô hình “Nhà trọ 0 đồng” trên địa bàn xã Hiệp Phước. Hội đã tặng mỗi phòng trọ một phần quà gồm 5kg gạo, 10 trứng gà với tổng trị giá 23 triệu đồng.
Đến thời điểm hiện nay, H.Nhà Bè có 19 nữ chủ nhà trọ tham gia mô hình “Nhà trọ 0 đồng”, miễn giảm tiền thuê trọ trong suốt đợt dịch cho 337 phòng trọ với tổng số tiền miễn giảm lên đến 
937.600.000 đồng.

Hội LHPN H.Nhà Bè trao quà cho người thuê trọ khó khăn
Hội LHPN H.Nhà Bè trao quà cho người thuê trọ khó khăn

Đa dạng các kênh đi chợ giúp dân

Từ đầu tháng Chín, Hội LHPN Q.8 phối hợp với phòng kinh tế quận thực hiện các chuyến xe lưu động, theo tiêu chí “đi từ ngõ, gõ từng nhà”. Tại những vùng xanh, cùng với các chuyến xe lưu động chở rau củ, thịt cá, lực lượng “đi chợ giúp dân” sẽ phụ trách di chuyển qua các tuyến đường lớn, bán những mặt hàng sẵn có và thu tiền tại chỗ, đảm bảo quy định 5K.

Tại những vùng đỏ và cam, lực lượng tình nguyện mặc đồ bảo hộ sẽ đưa hàng đến từng con hẻm, từng khu phố bằng xe ba gác, xe đẩy bộ để phục vụ nhu cầu thực phẩm của người dân, đảm bảo quy định người dân ở yên trong nhà. Ngoài hình thức trên, thì Hội LHPN Q.8 vẫn duy trì các hình thức đi chợ giúp dân đã thực hiện trước đó như: các chi, tổ Hội ghi nhận các đơn hàng nhỏ từ bà con và báo cáo để Hội Phụ nữ phường tổng hợp thành đơn hàng lớn và đặt hàng chung, hoặc mỗi hộ gia đình sẽ tự đặt hàng qua app hỗ trợ mua sắm của Hội LHPN Q.8. 

Với các hình thức hỗ trợ trên, từ đầu tháng Chín đến nay, trung bình mỗi ngày, Hội LHPN Q.8 đi chợ giúp cho khoảng 8.000 đơn hàng với tổng số tiền trên dưới 3 tỷ đồng.

Xe ba gác đưa hàng vào từng ngõ hẻm tại các vùng đỏ và cam ở Q.8
Xe ba gác đưa hàng vào từng ngõ hẻm tại các "vùng đỏ" và "cam" ở Q.8

Đồng hành cùng người già neo đơn 

Trong hai ngày 9 và 10/9, Hội LHPN Q.10 phối hợp với các nhà hảo tâm trao 44 túi an sinh, mỗi túi trị giá 1.000.000 đồng, kèm 3kg rau củ quả cho 44 đối tượng khó khăn là người già neo đơn trên địa bàn. 

Cán bộ Hội LHPN Q.10 tặng quà, thăm hỏi tận nhà những cụ già neo đơn.
Cán bộ Hội LHPN Q.10 tặng quà, thăm hỏi tận nhà những cụ già neo đơn.

Tin: Trân Huyền - Thu Lê - Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI