TPHCM: Thông xe đường song hành đại lộ Võ Văn Kiệt

26/04/2022 - 09:14

PNO - Sáng 26/4, đường song hành đại lộ Võ Văn Kiệt (quận 1) đã được thông xe sau gần một năm khởi công với kinh phí 54 tỷ đồng.

Đây là tuyến đường mới, dài hơn 600m, rộng 7m, giúp giải quyết tình trạng ùn tắc, mất an toàn cho giao lộ Võ Văn Kiệt - Ký Con. 

Có thêm đường song hành, đại lộ Võ Văn Kiệt trở thành tuyến đường rộng nhất TP.HCM
Có thêm đường song hành, đại lộ Võ Văn Kiệt trở thành tuyến đường rộng nhất TPHCM - Ảnh: TNO

Tuyến đường mới được phân luồng cho xe chạy một chiều theo hướng từ đường Nguyễn Thái Học đến Pasteur. Ô tô tải trên 2,5 tấn không được chạy và cấm các loại xe dừng đỗ. Xe từ cầu Ông Lãnh đến giao lộ Võ Văn Kiệt - Ký Con sẽ không được rẽ trái hoặc quay đầu như trước, mà đi thẳng tuyến song hành đến Pasteur, sau đó rẽ vào đường Nguyễn Công Trứ để vào đường Ký Con.

Cũng trong sáng 26/4, công trình nâng cấp và mở rộng đường Đặng Thúc Vịnh (tỉnh lộ 9, huyện Hóc Môn) đã chính thức được thông xe. Đây là tuyến đường có vai trò rất quan trọng nằm ở vị trí cửa ngõ khu vực tây bắc TPHCM, kết nối tỉnh Bình Dương với huyện Củ Chi, Hóc Môn và tỉnh Long An. 

Công trình xây dựng mới 5,2km đường giao thông theo tiêu chuẩn đường đô thị (từ nút giao Tô Ký đến Lê Văn Khương, thuộc hai xã Đông Thạnh và Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn) mặt cắt ngang 30m cho 6 làn xe (4 làn cơ giới, 2 làn hỗn hợp). Đồng thời, xây dựng hệ thống cống thoát nước dọc vỉa hè và cống ngang đường, cửa xả tại các vị trí rạch thoát nước đảm bảo thoát nước cho tuyến đường và cả khu vực. Tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng, khởi công năm 2018, hoàn thành sau 4 năm triển khai.

Các đại biểu cắt băng thông xe tuyến đường Đặng Thúc Vịnh - cửa ngõ tây bắc TPHCM. Ảnh: P.T
Các đại biểu cắt băng thông xe tuyến đường Đặng Thúc Vịnh - cửa ngõ tây bắc TPHCM - Ảnh: P.T

Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết dự án hoàn thành giúp thúc đẩy kinh tế xã hội cho khu vực. Trong quá trình triển khai, dự án có khối lượng giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng kỹ thuật rất lớn, nhưng các đơn vị đã chủ động triển khai nhiều giải pháp để sớm hoàn thành. Đây cũng là kinh nghiệm cho nhiều dự án khác khi triển khai công tác đền bù.

Phó chủ tịch Võ Văn Hoan yêu cầu huyện Hóc Môn và các đơn vị liên quan tổ chức tốt giao thông trên tuyến đường Đặng Thúc Vịnh. Đồng thời, tiếp tục đẩy nhanh các dự án giao thông trọng điểm ở khu vực tây bắc TPHCM như mở rộng đường Nguyễn Văn Bứa, Nguyễn Ảnh Thủ, đường song hành Phan Văn Hớn... kết nối với Vành đai 3 và đường cao tốc TPHCM - Mộc Bài trong tương lai nhằm tăng cường liên kết vùng.

P.Thanh - An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI