TPHCM tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch

11/02/2021 - 23:51

PNO - Tối 11/2 (30 Tết Nguyên đán Tân Sửu), Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến thăm, chúc tết và làm việc với UBND TPHCM về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình làm việc với UBND TPHCM vào tối 30 Tết.
Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình làm việc với UBND TPHCM vào tối 30 tết - Ảnh: TTBC TPHCM

Báo cáo tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, TP đã kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch khi phát hiện ca bệnh trong cộng đồng; đẩy mạnh truy vết dịch tễ trên diện rộng, chuẩn bị kịch bản khi TP có hơn 50 ca nhiễm. Viện Pasteur và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) đang tổng hợp nguồn dữ liệu lớn từ xét nghiệm kháng thể và tầm soát diện rộng tại các bến xe, ký túc xá, chợ đầu mối... để có một bức tranh tổng thể về dịch tễ tại TP. TPHCM cũng đang triển khai kế hoạch kiểm soát dịch bệnh trong thời gian 4 tuần tới, ngay trong và sau tết, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. 

Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao sự tập trung cao độ của cả hệ thống chính trị và nhân dân TP, nhờ đó đã cơ bản khống chế, kiểm soát dịch bệnh dù tình hình những ngày qua diễn biến khá phức tạp. Ông Trương Hòa Bình đề nghị hệ thống chính trị TP tiếp tục vận động người dân tuân thủ biện pháp “5K” của Bộ Y tế; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; đẩy nhanh hơn nữa năng lực xét nghiệm; chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản ứng phó với tình huống dịch có thể xảy ra…

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm, chúc Tết HDCD.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm, chúc tết HCDC - Ảnh: Nguyễn Nam

Chiều tối cùng ngày, đoàn cán bộ TPHCM do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên dẫn đầu đã đến thăm và chúc tết HCDC. Trân trọng những đóng góp của đội ngũ y - bác sĩ từng giờ, từng phút chiến đấu ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh COVID-19 với tinh thần “phải chiến thắng mới ăn tết”, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá HCDC là một trong những đơn vị tiêu biểu, lực lượng đứng đầu của ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho người dân TP. HCDC đã có những đóng góp rất quan trọng trong kết quả mà Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TP đạt được năm 2020, góp phần giúp TP thực hiện thành công “mục tiêu kép” đã đề ra.

Theo báo cáo của HCDC, đến nay, cơ bản TP đã kiểm soát chuỗi lây lan liên quan đến sân bay Tân Sơn Nhất, tuy nhiên, nguy cơ dịch bệnh lây lan vẫn còn. Ông Nguyễn Văn Nên lưu ý không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch. Ông Nên cũng nhấn mạnh việc phòng dịch giai đoạn truy vết là rất quan trọng, cần tập trung điều tra ban đầu, truy vết sớm nhằm ngăn chặn sự lây lan.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc sức khỏe toàn thể cán bộ, nhân viên HCDC cùng ngành y tế TP, đồng thời gửi gắm niềm tin vào đội ngũ y bác sĩ không ngừng nỗ lực sớm ngăn chặn thành công dịch bệnh, bảo vệ an toàn sức khỏe người dân TP.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI