TPHCM sẽ tổ chức kỳ thi nghề phổ thông vào tháng 5

28/02/2023 - 08:32

PNO - Kỳ thi nghề phổ thông tại TPHCM năm nay sẽ diễn ra vào tháng 5, trễ hơn 3 tháng so với năm học trước.

Ngày 28/2, Sở GD-ĐT TPHCM đã ban hành kế hoạch thi nghề phổ thông cấp THCS, THPT năm học 2022-2023. Kỳ thi diễn ra vào ngày 10/5 (bậc THCS) và ngày 18/5 (bậc THPT). Như vậy, kỳ thi năm nay diễn ra trễ hơn 3 tháng so với năm học trước.

Cấu trúc bài thi nghề phổ thông gồm 2 phần với phần lý thuyết 40 câu, thời gian làm bài 60 phút và phần thực hành có thời gian làm bài 90 phút.

TPHCM sẽ tổ chức kỳ thi nghề phổ thông vào tháng 5, muộn hơn 3 tháng so với năm học trước
Kỳ thi nghề phổ thông tại TPHCM sẽ được tổ chức vào tháng 5 

Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM, học sinh dự thi phải đảm bảo đủ các điều kiện: học đủ thời gian và nội dung chương trình nghề phổ thông theo quy định của Bộ GD-ĐT; có điểm tổng kết cuối khóa học nghề phổ thông từ trung bình (5 điểm) trở lên; không nghỉ học quá 10% tổng số tiết của chương trình nghề phổ thông (cấp THCS không quá 7 tiết, cấp THPT không quá 11 tiết).

Sở GD-ĐT sẽ không xét đặc cách, không tổ chức thi bổ sung với thí sinh vắng thi. Như vậy, so với kỳ thi nghề phổ thông năm học 2021-2022, đây là quy định mới. Ở kỳ thi năm ngoái, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều thí sinh được xét đặc cách thi nghề, kỳ thi cũng được tổ chức thành nhiều đợt để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh. 

Theo kế hoạch, công tác chấm thi, xử lý kết quả, báo cáo tổng kết kỳ thi sẽ hoàn thành trước ngày 18/6. Sau thời gian này thí sinh có thể làm phúc khảo bài thi.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI