TPHCM hoãn gấp kỳ thi Nghề phổ thông

07/05/2021 - 18:21

PNO - Chiều 7/5, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã có văn bản khẩn hoãn thi Nghề phổ thông, khóa thi tháng 5 năm học 2020-2021.

Sở GD-ĐT TPHCM vừa có thông báo khẩn gửi đến Trưởng Phòng GD-ĐT các quận, huyện và TP.Thủ Đức, hiệu trưởng các trường phổ thông và các Trung tâm GDTX, GDNN về hoãn thi Nghề phổ thông, khóa thi tháng 5 năm học 2020-2021.

Căn cứ vào hướng dẫn tổ chức kiểm tra học kỳ II và kết thúc năm học 2020-2021, Sở GD-ĐT thông báo tạm hoãn thi Nghề phổ thông, thời gian chính thức sẽ có thông báo sau.

Sở GD-ĐT TPHCM cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục cần điều chỉnh kế hoạch dạy học, ôn thi bộ môn Nghề phổ thông, xây dựng kế hoạch dạy học qua internet để đạt kết quả tốt kỳ thi Nghề phổ thông.

Cũng trong chiều nay, sở này có hướng dẫn về việc thực hiện thu học phí và các khoản thu khác trong năm học do tạm ngưng các hoạt động dạy học trên địa bàn để phòng chống dịch.

Cụ thể, Sở GD-ĐT yêu cầu các trường thực hiện các khoản thu đảm bảo nguyên tắc thu theo số tháng thực học nhưng không quá 9 tháng.

Trong thời gian học sinh- sinh viên ngừng học để tránh dịch nếu không tổ chức triển khai dạy học trực tuyến thì không được thu học phí. Học phí chỉ được thu khi có tổ chức dạy học trực tuyến hoặc dạy bù.

Các khoản thu theo thoả thuận và thu hộ chi hộ phải thu đúng thời gian thực học và chi phí thực tế phát sinh.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, Sở GD-ĐT yêu cầu 100% đơn vị trường học triển khai thu học phí, phí không dùng tiền mặt. Thay vào đó, phụ huynh có thể thanh toán bằng nhiều hình thức như thanh toán trên thiết bị di động, thẻ POS, liên kết tài khoản, thẻ ngân hàng...

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI