TPHCM: Một trường học bị kẻ xấu lừa đảo, chiếm đoạt tiền

02/12/2022 - 15:42

PNO - Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên quận 10 vừa thông báo đến Công an phường 12, quận 10 về việc đối tượng xấu giả làm nhân viên giao hàng đến giao hàng cho giám đốc trung tâm để chiếm đoạt tiền.

Ông Trương Bá Hải - Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX quận 10 - cho biết, mới đây tại trung tâm đã xảy ra một vụ lừa đảo. Đối tượng xấu đã mạo danh nhân viên giao hàng tới giao hàng cho giám đốc trung tâm để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nhân viên bảo vệ trung tâm. 

"Một nam thanh niên đóng giả shipper vào trung tâm gặp bảo vệ, nói là giao hàng online cho thầy Hải. Để tạo niềm tin cho bảo vệ, đối tượng còn làm động tác gọi điện thoại nói chuyện trực tiếp với người nhận hàng với các cử chỉ, điệu bộ, lời nói y như thật. Vì tin tưởng, bảo vệ đã nhận hàng và trả phí 500.000 đồng. Khi khui gói hàng ra thì bên trong là một cục gạch và một ống tay áo" - ông Trương Bá Hải thông tin.

 

Gói hàng với thông tin đầy đủ, chính xác khiến ai cũng dễ dàng bị lừa
Gói hàng với thông tin đầy đủ, chính xác khiến ai cũng dễ dàng bị lừa


Điều đáng nói, trên gói hàng có thông tin người nhận, địa chỉ người nhận hoàn toàn chính xác, giao diện gói hàng không khác gì các gói hàng người mua vẫn nhận khi mua hàng online. "Bất kỳ ai khi rơi vào tình huống này cũng sẽ dễ dàng bị lừa vì thủ đoạn quá tinh vi, y như thật. Thậm chí đối tượng lừa đảo còn nghiên cứu tìm hiểu kỹ mới biết tôi là giám đốc trung tâm" - ông Trương Bá Hải nói.

Ông Trương Bá Hải cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, ông đã phát cảnh báo đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường để nâng cao cảnh giác. Đồng thời đăng trên website trường, cảnh báo trên trang cá nhân, gửi thông tin sự việc đến Công an phường 12, quận 10 để nhờ cảnh báo rộng rãi.

 

Một ống tay áo và một cục gạch bên trong gói hàng
Một ống tay áo và một cục gạch bên trong gói hàng


"Hiện nay, trung tâm công khai các thông tin cá nhân như tên, số điện thoại trên website để phụ huynh, học sinh có thể liên hệ, phản ánh về công tác giáo dục của trung tâm. Điều này có thể đã vô tình tạo điều kiện để các đối tượng xấu lợi dụng để lừa đảo. Nhà trường sẽ cảnh báo đến toàn thể nhân viên, đồng thời tăng cường các chuyên đề giáo dục đến học sinh, thông tin đến phụ huynh để nhận diện các hành vi lừa đảo, tăng cường cảnh giác" - ông Trương Bá Hải chia sẻ. 

Trước đó, Trường THCS Cách Mạng Tháng Tám (quận 10, TPHCM) cũng bị đối tượng xấu mạo danh nhà trường yêu cầu phụ huynh học sinh đóng tiền học qua tài khoản cá nhân nhằm chiếm đoạt tiền. Sự việc đã được Công an TPHCM cảnh báo rộng rãi để các trường học, phụ huynh học sinh trên toàn thành phố nâng cao cảnh giác. 

Quốc Trung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI