Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mạo danh nhà trường gửi tin nhắn lừa đảo

10/10/2022 - 21:14

PNO - Ngày 10/10, Công an TPHCM cảnh báo thủ đoạn tội phạm mạo danh nhà trường gửi tin nhắn đến phụ huynh học sinh, yêu cầu phụ huynh đóng tiền trực tiếp qua tài khoản cá nhân.

Cụ thể, Công an TPHCM thông tin, hiện nay, trên địa bàn TPHCM tình hình tội phạm vẫn còn diễn biến phức tạp, nổi lên là hoạt động của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tiền qua tin nhắn điện thoại giả mạo nhà trường để yêu cầu phụ huynh học sinh đóng tiền trực tiếp qua tài khoản cá nhân.

Các đối tượng giả danh là nhân viên phòng tài vụ của nhà trường gửi tin nhắn đến các phụ huynh học sinh đề nghị đóng tiền đầu năm học cho nhà trường bằng cách chuyển tiền trực tiếp đến số tài khoản cá nhân do đối tượng lừa đảo yêu cầu. Các đối tượng sau khi lấy được tiền từ các phụ huynh học sinh chuyển vào thì liền khóa máy điện thoại để phụ huynh không liên lạc được.

Tin nhắn mạo danh Trường THCS Cách Mạng Tháng Tám lừa đảo phụ huynh học sinh
Tin nhắn mạo danh Trường THCS Cách Mạng Tháng Tám lừa đảo phụ huynh học sinh


Từ phương thức thủ đoạn giả mạo trên, để phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động của các đối tượng lừa đảo, Công an TPHCM cảnh báo phụ huynh học sinh cần nâng cao cảnh giác trước các trường hợp nghi giả mạo nhân viên nhà trường gửi tin nhắn để yêu cầu thanh toán chuyển khoản tiền vào một tài khoản cá nhân để chiếm đoạt. Tài khoản ngân hàng để đóng học phí phải mang tên của trường con mình học, không có tài khoản cá nhân đại diện cho trường.

Mỗi phụ huynh học sinh nên lưu số điện thoại của trường nơi con em đang học để dễ dàng gọi hỏi kiểm chứng thông tin hoặc báo công an địa phương để được hỗ trợ.

Trước đó, Báo Phụ nữ Online đã có bài viết thông tin về sự việc Trường THCS Cách Mạng Tháng Tám (Quận 10, TPHCM) cảnh báo đến phụ huynh học sinh nhà trường về thủ đoạn tội phạm mạo danh nhà trường gửi tin nhắn đến phụ huynh học sinh để yêu cầu phụ huynh đóng tiền trực tiếp qua tài khoản cá nhân ngay đầu năm học. Ngay sau đó, nhiều trường học trên địa bàn thành phố cũng đã có thông báo cảnh báo đến phụ huynh học sinh nhà trường về thủ đoạn trên.

Quốc Trung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI