TPHCM: Một cụ ông 83 tuổi đi cấp cứu mới phát hiện dương tính SARS-CoV-2

29/05/2021 - 14:59

PNO - Ông cụ không có triệu chứng sốt, ho, khó thở nhưng kết quả xét nghiệm cho thấy dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 29/5, Sở Y tế TPHCM cho biết trường hợp nghi nhiễm là một ông cụ 83 tuổi, tên N.H.L., cư trú tại quận 12. Ông được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện nhân dân Gia Định vào lúc 21 giờ 30 phút ngày 28/5 vì yếu nửa người bên phải sau khi bị ngã xuống nền nhà.

Bệnh nhân được đưa vào buồng cấp cứu sàng lọc. Trong quá trình thăm khám, qua khai thác bệnh sử, bác sĩ trực ghi nhận ông cụ chỉ có sốt nhẹ 38,2 độ C, không ho, không đau họng, không mất khứu giác và vị giác.

Tuy vậy, các bác sĩ vẫn ra chỉ định làm xét nghiệm tầm soát COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR và cho chụp X-quang tại giường.

Khai báo y tế tại Bệnh viện nhân dân Gia Định
Khai báo y tế tại Bệnh viện nhân dân Gia Định

Lúc 7 giờ ngày 29/5, khoa Vi sinh của Bệnh viện nhân dân Gia Định báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 của bệnh viện kết quả nghi ngờ dương tính. Đến 8 giờ 30 cùng ngày, khoa Vi sinh có kết quả khẳng định ông cụ dương tính lần 2 với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới điều trị lúc 9 giờ 30 cùng ngày.

Chỉ trong vòng 3 ngày, Bệnh viện nhân dân Gia Định đã liên tục phát hiện 5 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 và tất cả đều được phát hiện qua khâu sàng lọc ở buồng cấp cứu.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI