4 người nghi nhiễm COVID-19 đến khám tại Bệnh viện quận Bình Thạnh

29/05/2021 - 12:20

PNO - Trong lúc sàng lọc, nhân viên y tế đã phát hiện 4 bệnh nhân có dấu hiệu ho, sốt... đến khám tại Bệnh viện quận Bình Thạnh.

 

Bệnh viện quận Bình Thạnh đang tạm phong tỏa, đóng cửa để điều tra dịch tễ.
Bệnh viện quận Bình Thạnh đang tạm phong tỏa, đóng cửa để điều tra dịch tễ.

Trưa 29/5, Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh TPHCM cho biết đã ghi nhận 1 người nghi nhiễm COVID-19 ở phường 21 đến Bệnh viện quận Bình Thạnh khám bệnh.

Theo đó, chiều 28/5 nhân viên y tế tại phòng khám sàng lọc phát hiện người này có triệu chứng ho, sốt, đau họng nên yêu cầu khai báo dịch tễ cụ thể. Qua khai thác, bệnh nhân cho biết mình có tiếp xúc với hội viên của Hội thánh Truyền giáo Phục hưng mắc COVID-19 ở quận Gò Vấp. Ngay lập tức, người bệnh được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Bên cạnh đó, qua điều tra, truy vết, cơ quan chức năng phát hiện 1 người ở phường 11, 2 người khác ở phường 28 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục hưng đã đến Trạm Y tế phường 27 khai báo. Sau đó, những người này biểu hiện sốt nên đến Bệnh viện quận Bình Thạnh khám bệnh, một lần nữa nhân viên tại phòng khám sàng lọc phát hiện và cách ly, lấy mẫu gửi đi xét nghiệm.

Kết quả ghi nhận 4 người dương tính với SARS-CoV-2, hiện tại bệnh viện đang được tạm khoanh vùng, tạm phong tỏa và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 với người bên trong bệnh viện bao gồm các y, bác sĩ và người đến khám bệnh,...

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI