TPHCM mở rộng lấy mẫu xét nghiệm 254 người trong hẻm có ca tái dương tính

07/05/2021 - 12:50

PNO - Để giám sát nguy cơ dịch bệnh, TPHCM lấy mẫu mở rộng tầm soát khu vực hẻm 359 Lê Văn Sỹ, P.13, Q.3, nơi bệnh nhân sinh sống. 254 người được lấy mẫu đang chờ kết quả xét nghiệm.

Ngày 7/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TPHCM cho biết trong đêm 6/5, thành phố đã triển khai lấy mẫu khẩn toàn bộ 38 người sống chung trong căn nhà bệnh nhân ở, bao gồm người sống chung phòng và ở các phòng khác. 38 mẫu đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Để giám sát nguy cơ dịch bệnh, thành phố lấy mẫu mở rộng tầm soát khu vực hẻm nơi bệnh nhân sinh sống. 254 người được lấy mẫu đang chờ kết quả xét nghiệm. TP cũng tiếp tục triển khai điều tra truy vết những nơi bệnh nhân từng tới.

 

TPHCM đã phong tỏa hẻm 359 Lê Văn Sỹ, quận 3. Ảnh: Tam Nguyên
TPHCM đã phong tỏa hẻm 359 Lê Văn Sỹ, quận 3 - Ảnh: Tam Nguyên

CDC TPHCM đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Triển khai điều tra truy vết tiền sử đi lại của trường hợp này đồng thời lập danh sách tiếp xúc và lấy mẫu giám sát.

Qua điều tra ban đầu, ngày 6/5, CDC TPHCM nhận được thông tin từ khoa Xét nghiệm của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới có 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 khi làm xét nghiệm chuẩn bị xuất cảnh. 

Bệnh nhân thường trú tại huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Đây là trường hợp từng mắc COVID-19 (bệnh nhân 2458), được phát hiện nhiễm khi cách ly sau nhập cảnh từ Campuchia và điều trị tại Hà Tiên, xuất viện ngày 27/3.

Ngày 19/4, sau khi hoàn thành cách ly tại nhà, bệnh nhân lên TP. Hồ Chí Minh. Ngày 27/4, bệnh nhân đến ở một căn nhà tại hẻm 395 đường Lê Văn Sỹ, phường 13, quận 3. Ngày 5/5, bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới xét nghiệm COVID-19 để đi nước ngoài và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đã được chuyển đi điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Theo nhận định của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, những trường hợp tiếp xúc rất gần với bệnh nhân trong thời gian người này ở thành phố đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Điều này cho thấy nguy cơ, khả năng lây lan trong cộng đồng từ trường hợp này là thấp.

 

Hiếu Nguyễn - Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI