TPHCM lập danh sách doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, người lao động để kiểm soát dịch bệnh

29/05/2021 - 15:56

PNO - Sở Y tế TPHCM mới đây có văn bản gửi một số đơn vị, địa phương về tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao và doanh nghiệp.

Cụ thể, Sở Y tế TPHCM đề nghị Ban Quản lý Khu chế xuất - Khu công nghiệp thành phố, Ban Quản lý khu Công nghệ cao; UBND TP. Thủ Đức và các quận huyện triển khai việc lập danh sách các đơn vị, cơ sở sản xuất, lao động thuộc thẩm quyền quản lý.

Đồng thời phân loại cụ thể các đơn vị có hoạt động sản xuất trong môi trường khép kín, sử dụng máy lạnh gửi về Trung tâm Y tế TP. Thủ Đức và các quận, huyện và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố trước ngày 2/6/2021 để giám sát nguy cơ dịch bệnh.

Sở Y tế đồng thời đề nghị các đơn vị tổ chức khai báo y tế tại đơn vị, cơ sở sản xuất, đặc biệt là đối với người lao động có rời khỏi thành phố
Sở Y tế đề nghị các đơn vị tổ chức khai báo y tế tại đơn vị, cơ sở sản xuất, đặc biệt là đối với người lao động có rời khỏi thành phố

Sở Y tế đồng thời đề nghị các đơn vị tổ chức khai báo y tế tại đơn vị, cơ sở sản xuất, đặc biệt là đối với người lao động có rời khỏi thành phố; theo dõi, kiểm tra thông tin khai báo y tế để phát hiện người có yếu tố dịch tễ đi từ các vùng dịch về TPHCM, hoặc có triệu chứng nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 (sốt, ho, khó thở, mất vị giác...) thì báo cáo ngay cho y tế địa phương để được hỗ trợ, xử lý.

Yêu cầu các đơn vị, cơ sở sản xuất quản lý chặt chẽ thông tin người lao động; lập danh sách và đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin cho các đơn vị chức năng, phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi có yêu cầu.

Các đơn vị, cơ sở sản xuất xây dựng phương án ứng phó, xử lý trong tình huống phát sinh dịch bệnh tại đơn vị nhằm đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp với đặc điểm, tình hình hoạt động đơn vị.

Các đơn vị, cơ sản sản xuất thường xuyên nhắc nhở nhân viên thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế, đảm bảo cung cấp đủ xà phòng, dung dịch sát khuẩn có cồn... cho nhân viên sử dụng; định kỳ thực hiện tự kiểm tra việc tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch tại đơn vị.

Trong quá trình thực hiện, theo Sở Y tế, nếu có khó khăn, vướng mắc các đơn vị liên hệ Phòng Nghiệp vụ Y - Sở Y tế để được hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI