TPHCM kiến nghị Chính phủ giảm thuế cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi COVID-19

18/02/2020 - 12:30

PNO - UBND TPHCM sẽ có tờ trình, báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, xin ý kiến kiến nghị Chính phủ giảm thuế cho các doanh nghiệp do ảnh hưởng của COVID-19.

Thông tin này được Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho hay tại Hội nghị tổng kết tình hình kinh tế - xã hội thành phố tháng 1 và triển khai một số nhiệm vụ năm 2020, sáng 18/2.

Theo ông Nguyễn Thành Phong, TPHCM đang đứng trước cơ hội đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh nhờ sự kiện Việt Nam đã được thông qua Hiệp định Thương mại tự do Liên minh châu Âu - Việt Nam.

“Đây là cơ hội để chúng ta đẩy mạnh giao thương hàng hóa, giao lưu với các doanh nghiệp nước ngoài” - ông Phong khẳng định.

Chỉ đạo tại hội nghị, ông Phong yêu cầu các sở ngành nhanh chóng rà lại các chính sách nhằm thúc đẩy phát triển các sản phẩm chủ lực của TPHCM, nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Song song, theo ông Phong, do ảnh hưởng của COVID-19, UBND TPHCM cũng sẽ kiến nghị Chính phủ giảm thuế cho các doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Theo Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, UBND TPHCM sẽ kiến nghị Chính phủ giảm thuế cho các doanh nghiệp
Theo Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, UBND TPHCM sẽ kiến nghị Chính phủ giảm thuế cho các doanh nghiệp

Liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19, báo cáo tại hội nghị, bà Lê Thị Huỳnh Mai - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM cho biết, tại TPHCM, tính đến ngày 10/2, tổng số lao động nước ngoài đến từ các vùng dịch làm việc ở các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp là 4.600 người; trong đó gần 2.500 người Trung Quốc và không có lao động nào đến từ tâm dịch Vũ Hán.

Bà Mai cho hay, công tác phòng chống dịch COVID-19 tại TPHCM đã và đang được đẩy mạnh.

Cụ thể, ngành giáo dục đã tổ chức các đoàn kiểm tra, phòng chống tại các trường học, trang bị máy đo thân nhiệt và dung dịch khử khuẩn. 100% các cơ sở giáo dục được phun thuốc khử trùng. 

Song song, ngành y tế cũng tăng cường kiểm dịch người và hàng hóa nhập cảnh, quá cảnh; quan sát chặt chẽ hàng ngày, đo thân nhiệt từ xa, theo dõi tình trạng sức khỏe khách đến từ Vũ Hán; bao gồm việc Công an Thành phố đã trao đổi, làm việc với Công an 5 tỉnh Bình Thuận, Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, Long An về 47 trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh qua sân bay Tân Sơn Nhất.

Bà Mai khẳng định, tới đây thành phố tiếp tục triển khai mạnh mẽ các giải pháp nhằm kiểm tra chặt chẽ tình hình dịch bệnh; duy trì các biện pháp phát hiện sớm người mắc COVID-19 từ các vùng có dịch; tăng cường các biện pháp phòng chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tại các trường học thường xuyên theo dõi sức khỏe cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh các cấp nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp bất thường, nghi mắc COVID-19 để điều trị kịp thời.

“TPHCM kiên quyết không để dịch bệnh xuất hiện và lây lan trong trường học” - bà Mai nói, đồng thời, cho biết sẽ triển khai các biện pháp phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh, tránh để lây lan và hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong, đảm bảo anh ninh trật tự xã hội trong tình huống có diễn biến phức tạp.

Về tình hình kinh tế - xã hội trong tháng 1/2020 của TPHCM, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 112.770 tỉ đồng, tăng 3,6% so với tháng trước và tăng 11,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu đạt 3,9 tỉ USD, tăng 10,2% so với cùng kỳ; nhập khẩu đạt 4,5 tỉ USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách Nhà nước trong tháng 1 là 42.833 tỉ đồng, đạt 10,55% dự toán và bằng 96,07% so với cùng kỳ.

Tuyết Dân

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • K Dũng 18-02-2020 16:01:06

    "Con kiến mà leo cành đa/leo phải cành cụt leo ra leo vào!" giảm thuế thì giảm thu, giảm thu thì giảm ngân sách, giảm ngân sách thì giảm chi, giảm chi thì giảm thu...!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI