Phụ huynh bức xúc khi học sinh nghỉ dịch COVID-19, trường phụ thu hơn 2 triệu đồng/tháng

18/02/2020 - 09:49

PNO - Mới đây, nhiều phụ huynh có con đang học tại trường Liên cấp Newton bức xúc về việc nhà trường phụ thu 2,5 triệu/tháng khi học sinh nghỉ học phòng dịch COVID-19.

Theo đó, phụ huynh cho biết nhà trường thông tin: Trong thời gian học online, các thầy cô sẽ giải đáp thắc mắc, chữa bài và chấm điểm cho các con để khuyến khích và tạo động lực cho các con học tập hiệu quả. Những học sinh đạt điểm cao trong thời gian học online sẽ được cộng thêm điểm khuyến khích vào các bài kiểm tra chính thức sau này.

Vì học sinh nghỉ nhưng nhà trường vẫn phải trả lương cho các giáo viên bất chấp dịch bệnh. Từ đó, trường đề nghị các bậc phụ huynh chia sẻ để đảm bảo sự ổn định của đội ngũ giáo viên và hỗ trợ một phần chi phí cho việc dạy học online.

Mức phí thu thêm trong thời gian học sinh học online tại nhà là:2,2 triệu đồng/tháng đối với khối tiểu học và 2,5 triệu đồng/tháng đối với khối THCS và THPT.

Mức tính này sẽ được tính vào phụ thu cuối năm học dựa trên sự tự nguyện của phụ huynh, học sinh nào tham gia học online thì đóng tiền, không thì thôi. Nếu các tháng tiếp theo, học sinh vẫn chưa thể đến trường thì nhà trường cũng sẽ tiếp tục áp dụng mức phí này.

Ngay trong đêm 17/2 trường Newton phải đính chính thông tin và học sinh vẫn được học online mà không mất phí
Ngay trong đêm 17/2, trường Newton phải đính chính thông tin và học sinh vẫn được học online mà không mất phí

Một phụ huynh có con học lớp 7A3 - Trường liên cấp Newtoncho hay: "Số tiền hơn 2 triệu đồng này chỉ là khoản thu thêm, bởi học phí cứng của các con phụ huynh vẫn đóng đủ theo năm trọn gói trước đó.

Tạm tính, mỗi học sinh thu 2 triệu đồng, lớp học 30 học sinh là thu 60 triệu đồng cho 1 bài giảng online sử dụng chung cho cả lớp liệu có nên? Nhất là sẽ tạo tiền đề xấu cho các trường tư ồ ạt thu tiền khi cả xã hội còn đang lo chống dịch”.

Trước phản ứng gay gắt của phụ huynh, ngay đêm 17/2, Trường liên cấp Newton đã phát đi thông báo mới nhất là các giáo viên của nhà trường quyết định vẫn dạy trực tuyến cho học sinh nhưng phụ huynh không phải đóng khoản phí nào.

Đại Minh

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • 19-02-2020 08:29:14

    Đục nước béo Cò. Nghỉ dịch ko biết làm gì, nghĩ ra cách đánh tâm lý PH lo sợ con em mất bài vở. Dạy học mà cái gì cũng muốn ăn, đôi dép cũng ko chừa. Ko phải trường con cháu mình học nhưng là tệ nạn giáo dục chỉ biết tiền, làm sao moi được tiền của hs mới chịu

  • K Dũng 18-02-2020 18:39:50

    "Mềm nắn rắn buông!", phụ huynh không phản ứng là xong rồi!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI