TPHCM kiểm tra bếp ăn, căn-tin trường học trong tháng 3/2022

17/02/2022 - 19:02

PNO - Ban quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TPHCM đã có kế hoạch kiểm tra bếp ăn tập thể, căn-tin, dịch vụ ăn uống trong trường học từ ngày 1 đến 31/3.

Qua đó, nhằm tăng cường công tác bảo đảm ATTP, ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm trong trường học, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm theo quy định pháp luật. 

Ảnh minh họa từ internet
(Ảnh minh họa)

Trong quá trình kiểm tra, Ban quản lý còn hướng mục tiêu kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục các kiến thức, quy định pháp luật về ATTP, nâng cao nhận thức và ý thức cán bộ quản lý trường học trong công tác này.

Đồng thời, Ban quản lý có thể phát hiện các bất cập trong công tác quản lý nhà nước nhằm kiến nghị, đề xuất, điều chỉnh các quy định của pháp luật, đề ra các giải pháp thích hợp, xây dựng hành lang pháp lý cho công tác quản lý ATTP.

Công tác kiểm tra tiến hành có trọng tâm, trọng điểm để nắm bắt được đầy đủ, cụ thể tình hình chấp hành pháp luật về ATTP. Thực hiện truy xuất nguồn gốc thực phẩm đối với những cơ sở sản xuất, chế biến, cung ứng các sản phẩm không bảo đảm ATTP và xử lý nghiêm các cơ sở có vi phạm.

Các đoàn kiểm tra sẽ hoàn tất báo cáo kết quả kiểm tra ATTP trước ngày 4/4 để tổng hợp và báo cáo lãnh đạo Ban quản lý ATTP TPHCM.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI