TPHCM: Không bố trí quá nửa số lượng cán bộ làm việc tại nhà

03/06/2021 - 12:12

PNO - Đây là nội dung thông báo khẩn của Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, nhằm tránh đình trệ công việc tại các cơ quan nhà nước trong thời gian giãn cách vì COVID-19.

Sáng 3/6, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã có thông báo khẩn chỉ đạo về việc thay đổi phương thức làm việc của cơ quan, đơn vị nhà nước bảo đảm phù hợp trong đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Cụ thể, các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí không quá 1/2 số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà.

quận Gò vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ
Quận Gò vấp đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Thủ trưởng các đơn vị đặc thù trực thuộc UBND thành phố, sở, ban, ngành và UBND TP. Thủ Đức, quận huyện báo cáo nhu cầu bố trí cán bộ, công chức, người lao động cho Sở Nội vụ trong ngày hôm nay (3/6) để UBND thành phố xem xét, quyết định.

Bên cạnh chịu trách nhiệm việc cán bộ, công chức, viên chức, người lao động lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch COVID-19 tại công sở, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm phân công, giao việc cho cấp dưới làm việc tại nhà phải theo hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông để quản lý kết quả công việc. Tránh tình trạng công việc bị đình trệ, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật và các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Kết quả hoàn thành tiến độ và chất lượng công việc được phân công tại nhà là cơ sở quan trọng để đánh giá, phân loại theo hiệu quả công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại quý II/2021 và thời gian tiếp theo đến khi có thông báo mới.

Người làm việc tại nhà có trách nhiệm thường xuyên cập nhật tình hình công việc của cơ quan, đơn vị và báo cáo tiến độ, kết quả công việc cho người đứng đầu trực tiếp thông qua sử dụng công nghệ thông tin, mở điện thoại di động 24/24 giờ, chấp hành nghiêm túc sự phân công của thủ trưởng cơ quan và không ra khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết.

Chủ tịch UBND Thành phố cũng yêu cầu tạm dừng các đoàn thanh tra, kiểm tra chưa cần thiết; trường hợp cần thiết thanh tra, kiểm tra phải hạn chế số lượng người tham gia; tạm dừng công tác tiếp công dân trực tiếp tại trụ sở cơ quan, đơn vị.

Trường hợp đặc biệt tại quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thủ trưởng bố trí tối đa không quá 1/3 số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại trụ sở để giải quyết các công việc theo chức năng, nhiệm vụ.

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nào không thể làm việc tại nhà do công việc có tính chất quan trọng, đặc thù thì phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 của cơ quan y tế theo quy định. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị xem xét bố trí nơi lưu trú tạm thời phù hợp cho người lao động ngoài địa bàn quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12).

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI