TPHCM khôi phục tour du lịch đường sông Bạch Đằng - Cần Giờ

24/10/2021 - 11:00

PNO - Sáng 24/10, đoàn khách thương mại đầu tiên tham gia chương trình tham quan đường sông tuyến Bạch Đằng - Cần Giờ sau nhiều tháng các chương trình du lịch đường thuỷ tạm ngưng vì dịch COVID-19.

Đoàn khách thương mại tham quan tuyến sông Bạch Đằng - Cần Giờ trong sáng nay có khoảng 50 khách (gồm cả người Việt và người nước ngoài làm việc tại TPHCM) chương trình do Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức.

Bà Phan Thị Thắng (áo đỏ) trong buổi lễ chào đón khách đầu tiên tham quan tuyến đường sông Bạch Đằng - Cần Giờ- Ảnh: Quốc Thái
Bà Phan Thị Thắng (áo đỏ) trong buổi lễ chào đón khách đầu tiên tham quan tuyến đường sông Bạch Đằng - Cần Giờ- Ảnh: Quốc Thái

Theo đó, tour tham quan đi về trong ngày, theo tuyến Cần Giờ - Ấp Thiềng Liềng (xã đảo Thạnh An) - KDL Vàm Sát, đi về bằng tàu cao tốc Greenlines. Trong chương trình tour, khách sẽ bắt đầu khởi hành từ bến Bạch Đằng - Trung tâm Thành phố, từ trên tàu cao tốc, du khách thưởng thức cảnh quan hai bên bờ sông dọc theo quận 1, quận 4, quận 7 về hướng Cần Giờ để thưởng lãm và trải nghiệm cảnh đẹp ở Thạnh An,  Thiềng Liềng, Vàm Sát và các sản phẩm ẩm thực độc đáo riêng có của hệ sinh thái vùng ngập mặn.

Đoàn khách đầu tiên tham quan tour đường sông Bạch Đằng - Cần Giờ - Ảnh: Quốc Thái
Đoàn khách đầu tiên tham quan tour đường sông Bạch Đằng - Cần Giờ - Ảnh: Quốc Thái

Khởi hành từ bến Bạch Đằng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh sắc ven sông khi tàu cao tốc xuôi theo dòng sông Sài Gòn, qua các địa danh như cột cờ Thủ Ngữ, bến Nhà Rồng, cảng Bến Nghé, cầu Phú Mỹ, mũi Đèn Đỏ,...

Đến ấp Thiềng Liềng du khách sẽ được lên bờ đi xe đạp quanh đảo nhỏ, tìm hiểu đời sống của người dân địa phương với nghề làm muối, nghỉ ngơi, thư giãn với liệu pháp ngâm chân với muối thảo dược ở địa phương, thưởng thức giai điệu đờn ca tài tử "cây nhà lá vườn", uống trà, thưởng thức trái cây...

Đến Vàm Sát, du khách sẽ được trải nghiệm sông nước trên thuyền gỗ len lỏi trong rừng đước, đi xuồng chèo tham quan khu bảo tồn dơi nghệ, trải nghiệm câu cua, khám phá khu bảo tồn chim,.. 

Theo đó, giá tour trọn gói được bán ra với giá 1,7 triệu đồng/khách, đã bao gồm bảo hiểm COVID-19.
Giá tour trọn gói được bán ra với giá 1,7 triệu đồng/khách, đã bao gồm bảo hiểm COVID-19 - Ảnh: Quốc Thái

Phát biểu chào mừng tại buổi lễ chào đón khách du lịch đường thuỷ đầu tiên của TPHCM tham quan trở lại sáng 24/10 tại bến Bạch Đằng, bà Phan Thị Thắng -  Phó chủ tịch UBND TPHCM cho biết, trong bối cảnh tất cả các hoạt động xã hội sẽ dần điều chỉnh theo hướng thích ứng để an toàn với COVID-19, du lịch đường thủy là một trong những sản phẩm có tính an toàn và hấp dẫn cao khi du khách được hòa mình trong thiên nhiên không chỉ ở đích đến mà còn trên cả hành trình, trong không khí trong lành và tươi mát của gió từ sông, từ biển. 

“Trong thời gian tới, khi Thành phố quay trở lại nhịp sống kinh tế xã hội nhộn nhịp bình thường, du lịch đường thủy càng có ý nghĩa đặc biệt khi góp phần giảm tải cho giao thông đường bộ của Thành phố mà vẫn đảm bảo nhu cầu vui chơi giải trí của người dân và du khách.”, bà Thắng nói.

Quan cảnh hai bên bờ sông trên tuyến du lịch đường thuỷ tuyến Bạch Đằng - Cần Giờ.- Ảnh: Quốc Thái
Quang cảnh hai bên bờ sông trên tuyến du lịch đường thuỷ Bạch Đằng - Cần Giờ - Ảnh: Quốc Thái

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, sau chương trình tham quan đầu tiên, Sở Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp với các quận huyện và doanh nghiệp khai thác, xây dựng các chương trình tham quan bằng đường sông đi Cần Giờ 2 ngày 1 đêm, các chương trình tham quan theo hướng Bạch Đằng - Củ Chi kết nối với Bình Dương, tuyến Bạch Đằng - Quận 7 - Cần Giờ… nhằm đa dạng hoá sản phẩm phục vụ cho du khách theo điều kiện thích ứng an toàn với COVID-19 và theo lộ trình khôi phục hoạt động du lịch đã được UBND TPHCM ban hành.

Trước đó, Thành phố cũng tổ chức gần 20 chương trình tham quan bằng đường bộ dành cho bác sĩ và các lực lượng trực tuyến chống bệnh dịch. Thành phố cũng được kết nối để tổ chức các chương trình liên kết giữa Thành phố và tỉnh Tây Ninh, Khánh Hoà, Phú Yên, Bình Định và sắp xếp là một tỉnh sổ tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Quốc Thái
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI