Khánh Hòa và TPHCM liên kết du lịch an toàn với dịch COVID-19

21/10/2021 - 22:41

PNO - Để thúc đẩy các hoạt động du lịch của 2 địa phương sớm diễn ra, UBND TPHCM đề xuất từ ngày 1/11 sẽ đưa khách từ TPHCM đến Khánh Hòa.

Chiều 21/10, tại TP. Nha Trang đã diễn ra hội nghị liên kết du lịch giữa TPHCM và tỉnh Khánh Hòa trong điều kiện an toàn, thích ứng với dịch COVID-19.

Tại hội nghị, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết trong thời gian qua, Khánh Hòa nói riêng và các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ nói chung có nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng, phù hợp với thị trường khách du lịch TPHCM như sản phẩm du lịch biển đảo, sản phẩm du lịch văn hóa, ẩm thực biển… Ngược lại, TPHCM cũng là thị trường khách du lịch Khánh Hòa nhắm đến với các sản phẩm du lịch chủ lực như du lịch đô thị, du lịch mua sắm, giải trí, chăm sóc sức khỏe, văn hóa - lịch sử… và kết nối đến các tỉnh lân cận.

Hai địa phương cũng đã có những trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực du lịch. Tuy nhiên, trong công tác xúc tiến quảng bá chung của 2 địa phương trong thời gian qua vẫn còn một số hạn chế.

Bà Hiếu đề xuất trong thời gian tới hai địa phương tiếp tục khai thác và phát triển các sản phẩm du lịch liên kết; tổ chức rà soát, khảo sát, đánh giá và giới thiệu các sản phẩm du lịch; áp dụng chính sách kích cầu, khuyến mãi hấp dẫn, góp phần kích cầu thị trường du lịch nội địa; phát huy thế mạnh, kết nối thuận lợi phương tiện hàng không và đường sắt phục vụ du lịch đến 2 địa phương.

TPHCM trao quà hỗ trợ tỉnh Khánh Hòa chống dịch Covid-19
TPHCM trao quà hỗ trợ tỉnh Khánh Hòa chống dịch Covid-19

Tại hội nghị, lãnh đạo 2 địa phương cùng các doanh nghiệp trong ngành dịch vụ du lịch đã thảo luận, trao đổi những vấn đề vướng mắc, các phương hướng hợp tác trong thời gian tới để phát triển ngành du lịch sau dịch.

Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết đến nay tình hình dịch bệnh ở tỉnh đã cơ bản được kiểm soát, trong đó, 96% người dân từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 1 và hơn 43% được tiêm mũi 2. Riêng lao động ngành du lịch đã có hơn 30.000 lao động đã tiêm đủ mũi 2 vắc xin. Tỉnh đã sẵn sàng đón khách nội địa và đang xin ý kiến Chính phủ để thí điểm đón khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin”.

Tại hội nghị, bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết thành phố cơ bản kiểm soát được dịch, tỉ lệ người dân tiêm vắc xin mũi 1 đạt 99%, mũi 2 đạt 77%. Thành phố đang dần đưa các hoạt động trở lại, trong đó có phục hồi hoạt động du lịch.

Để thúc đẩy các hoạt động du lịch của 2 địa phương sớm diễn ra, bà Thắng đề xuất từ ngày 1/11 sẽ đưa khách từ TPHCM đến Khánh Hòa. Bà cũng mong muốn UBND tỉnh Khánh Hòa xem xét, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách của TPHCM đi xe cá nhân đến du lịch tại tỉnh. Bên cạnh đó, hai tỉnh cần phải thống nhất nguyên tắc và bàn bạc cụ thể về các tiêu chí để đón khách. “Khi có F0 ở tour du lịch thì cả tour có ngừng hay không?” - bà Thắng đặt vấn đề.

Để tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại khi tổ chức tour giữa hai địa phương, bà Thắng cũng đề xuất cả hai tỉnh cần có văn bản cụ thể gửi các tỉnh đi qua. Ngoài ra, các quán ăn, nhà hàng, cơ sở lưu trú phải thống nhất, tuân thủ đúng các tiêu chí để tạo điều kiện thuận lợi cho du khách.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cho biết các chương trình du lịch giữa 2 địa phương sẽ được triển khai ngay sau hội nghị hôm nay. Và để hợp tác tốt hơn thì hai địa phương sẽ có những chương trình trao đổi cụ thể, nhanh chóng, đáp ứng cho sự phát triển chung của ngành du lịch.

Cũng tại hội nghị, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Vietravel ký kết ghi nhớ hợp tác về xúc tiến, quảng bá du lịch.

Dịp này, thay mặt nhân dân, cán bộ, chiến sĩ TPHCM, bà Phan Thị Thắng đã trao tặng 500 triệu đồng hỗ trợ tỉnh Khánh Hòa phòng, chống dịch COVID-19.

Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Vietravel ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển
Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Vietravel ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển

Trước đó, vào sáng cùng ngày Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức hội nghị “Công bố đề án phát triển sản phẩm du lịch Khánh Hòa”. Mục tiêu chung của đề án là phát triển hệ thống sản phẩm du lịch Khánh Hòa đặc sắc, đa dạng, đồng bộ, chất lượng cao; có giá trị gia tăng cao, thu hút thêm nhiều thị trường khách du lịch và thu hút đầu tư vào du lịch; đảm bảo tính bền vững và tính cạnh tranh trong khu vực và quốc tế. 

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đề án được thực hiện với 6 định hướng chính bao gồm phát triển thị trường khách du lịch, phát triển sản phẩm du lịch, phát triển các không gian du lịch, tổ chức các điểm du lịch, tổ chức các tuyến du lịch và định hướng về đầu tư phát triển sản phẩm du lịch.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI