Nghệ An mở cửa đón khách du lịch đã tiêm vắc xin COVID-19

20/10/2021 - 09:09

PNO - Du khách đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin và có giấy xét nghiệm PCR âm tính với COVID-19 sẽ được tham gia các tour du lịch cộng đồng, khép kín ở Nghệ An.

Ngày 20/10, ông Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Nghệ An - cho biết, địa phương đã mở lại hoạt động du lịch, đón khách du lịch nội tỉnh đã tiêm vắc xin COVID-19.

Theo ông Cường, tùy vào diễn biến của dịch, địa phương sẽ có kịch bản phù hợp cho khu du lịch đón khách, đảm bảo du lịch từ vùng xanh này đến vùng xanh khác... Khách du lịch sẽ được tham gia các tour cộng đồng, khép kín. 

Du khách chinh phục đỉnh Puxailaileng - đỉnh cao nhất vùng phía Bắc dãy Trường Sơn (huyện Kỳ Sơn).
Du khách chinh phục đỉnh Puxailaileng - đỉnh cao nhất vùng phía Bắc dãy Trường Sơn (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An)

Khi tham gia các tour du lịch, du khách phải có “thẻ xanh” (tiêm đủ 2 mũi vắc xin COVID-19, mũi thứ 2 quá 14 ngày) theo quy định. Ngoài ra, du khách phải có giấy xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2.

Ngành du lịch Nghệ An đang khuyến khích các hoạt động du lịch xanh hướng về các điểm ở miền Tây Nghệ An như các hoạt động du lịch cộng đồng ở đập Phà Lài, khe Rạn (huyện Con Cuông), khu vực Khe Cớ (huyện Tương Dương), khu sinh thái Diễn Lâm (huyện Diễn Châu) hay lên khu vực Mường Lống (huyện Kỳ Sơn).

Các điểm du lịch được yêu cầu đón khách với 50% công suất và đáp ứng các quy định phòng dịch ở mức cao nhất. 

Du khách đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin, có giấy xét nghiệm âm tính được tham gia các tour du lịch cộng đồng, khép kín ở Nghệ An.
Du khách có "thẻ xanh" được tham gia các tour du lịch cộng đồng, khép kín ở Nghệ An

Bà Vi Thị Thắm - Giám đốc Khu du lịch sinh thái Phà Lài - cho hay, đơn vị đã sẵn sàng để đón các đoàn khách trong và ngoài tỉnh (yêu cầu có thẻ xanh). Các tour sẽ chủ yếu thực hiện ở các nhà cộng đồng, chia thành từng nhóm hoặc theo hộ gia đình.

Hiện đơn vị đang hoàn thiện kế hoạch để đón lượng khách nhiều nhất vào cuối năm nay và đầu năm 2022.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI