TPHCM đề nghị người dân ở các tỉnh miền Tây về quê cần liên hệ địa phương trước

28/07/2021 - 21:25

PNO - TPHCM đề nghị người dân ở miền Tây làm việc ở các tỉnh khác đi ngang qua TP để về quê cần liên hệ trước với chính quyền nơi về.

Tại buổi họp báo công bố thông tin tình hình phòng chống COVID-19, chiều 28/7,  Phó Bí thư thường trực Thành ủy TPHCM Phan Văn Mãi phản hồi thông tin liên quan việc mấy ngày qua, một nhóm lao động hơn 300 người các tỉnh miền Tây ở Đồng Nai, Bình Dương đi xe máy về miền Tây, nhưng khi đến địa phận kiểm soát dịch tại cửa ngõ Quốc lộ 1 khu vực giáp ranh huyện Bến Lức (Long An) và huyện Bình Chánh (TPHCM) thì bị chặn lại. Người dân không thể vào tỉnh Long An để đi tiếp, trong khi TPHCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16. Nhóm người này sau đó đã được TPHCM lập danh sách dùng xe tải và xe buýt chở người và phương tiện xe máy về các tỉnh. 

Ảnh nhiều lao động bị kẹt lại tại chốt cửa ngõ giáp TPHCM (huyện Bình Chánh) và huyện Bến Lức (Long An)
Nhiều lao động Bình Dương, Đồng Nai đi xe máy về quê miền Tây bị kẹt lại tại chốt cửa ngõ giáp TPHCM (huyện Bình Chánh) và huyện Bến Lức (Long An) - Ảnh: B.B 

Theo Phó Bí thư thường trực Thành ủy TPHCM Phan Văn Mãi, mấy ngày qua bà con về miền Tây làm ăn ở Đồng Nai, Bình Dương đi qua TPHCM khi thành phố thực hiện chỉ thị 16 trên tất cả các địa bàn, việc đi lại rất khó khăn nên có tình trạng bị vướng lại ở đoạn Bình Chánh - Long An.

Lãnh đạo Thành phố nhận thấy việc này diễn ra trong thời gian TP thực hiện Chỉ thị 16 thì việc đi lại phải thực hiện theo các quy định phòng chống dịch, nên việc bà con tự đi như thế sẽ khó cho các cơ quan phòng, chống dịch. Phó Bí thư thường trực Thành ủy TPHCM đề nghị, bà con khi có nhu cầu về các tỉnh miền Tây phải đăng ký với các địa phương để có sự tổ chức chu đáo, việc về quê cũng đỡ vất vả hơn.

Được biết, trước tình hình dịch phức tạp, nhiều tỉnh miền Tây như Long An, Bến Tre, Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang, Cà Mau… đã lên phương án đón người dân đang kẹt tại TPHCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ về quê.

Hoài An  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI