TPHCM yêu cầu hạn chế hơn nữa người ra đường vào ban ngày

28/07/2021 - 17:21

PNO - Lãnh đạo TPHCM đánh giá, từ khung 6g sáng đến 18g, vẫn còn có những nơi, những thời điểm, người đi ra đường chưa thật sự cấp thiết như quy định.

Tại họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch COVID-19 ở TPHCM chiều ngày 28/7, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TPHCM Phan Văn Mãi đánh giá, trong mấy ngày qua, TP tăng cường các biện pháp thực hiện chỉ thị 16, thực hiện triệt để giãn cách xã hội, giới hạn việc di chuyển sau 18g đến 6g sáng hôm sau.

Qua hai tối thực hiện, TP đã thật sự yên ắng. Điều này cho thấy, nhân dân thành phố đồng tình, ủng hộ và thực hiện nghiêm biện pháp này. Thành phố hoan nghênh và cảm ơn bà con, mong bà con tiếp tục chịu khó để cùng nhau thực hiện tốt giãn cách xã hội nhằm ngăn nguồn lây, chặn đà lây lan của dịch bệnh.

Vòng xoay Ngã sáu Dân Chủ không một bóng người lúc 18g20 phút ngày 27/7. Ảnh: Cao Hoài An
Vòng xoay Ngã sáu Dân Chủ lúc 18g20 phút ngày 27/7. Ảnh: Cao Hoài An

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết, dù UBND TP liên tục ban hành các văn bản về triển khai chỉ thị 12 của Thành ủy, trong đó có văn bản về tăng cường các biện pháp giảm mật độ lưu thông trên đường tại TPHCM… Qua theo dõi từ khung 6g sáng đến 18g, vẫn còn có những nơi, những thời điểm, người đi ra đường chưa thật sự cấp thiết như quy định. Trước tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, nếu không thực hiện quyết tâm về giãn cách xã hội sẽ khó kéo giảm F0, hạn chế thiệt hại do dịch gây ra. Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cho biết, sắp tới Thành phố sẽ tiếp tục có các biện pháp để thực hiện nghiêm quy định này.

Về vấn đề trên, Phó bí thư Thường trực thành ủy TPHCM Phan Văn Mãi nêu ý kiến, đề nghị các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn TP, các cơ quan hành chính TP khuyến khích công chức viên chức làm việc tại nhà, hạn chế tối đa việc ra đường. Đề nghị người dân TP tiếp tục thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, đồng lòng cùng chính quyền không để phí thời gian giãn cách nhằm mục tiêu hạn chế và cắt đứt nguồn lây nhiễm.

TP yêu cầu tiếp tục hạn chế người ra đường từ 6g sáng đến 18g
TP yêu cầu tiếp tục hạn chế người ra đường từ 6g sáng đến 18g. Ảnh: Cao Hoài An 

Về công tác phòng, chống và điều trị COVID-19, Phó Bí thư thường trực Phan Văn Mãi cho biết, TP sẽ tiếp tục hướng trọng tâm đến công tác điều trị các ca bệnh nặng, bệnh nhân có nhiều bệnh nền… để bảo vệ sức khỏe người dân. Tiếp tục công tác hướng dẫn cách ly tại cơ sở tuyến quận, huyện, nhằm giảm áp lực cho các bệnh viện thu dung, hướng dẫn cách ly tại nhà đối với F0 không có triệu chứng, huy động các cơ sở y tế tư nhân, bệnh viện tư nhân tham gia điều trị và chăm sóc bệnh nhân…

Về cung ứng hàng hóa, TP đã đáp ứng nhu cầu mua sắm tương đối cho người dân. Thời gian tới, TP tiếp tục cung cấp hàng về tận phường, xã, thị trấn, đảm bảo cung ứng cơ bản hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Đối với những người khó khăn, cần nhận hỗ trợ kịp thời, đồng bào bà con ở các tỉnh, thành tạm trú trên địa bàn TP, TP sẽ tiếp tục rà soát để có hình thức hỗ trợ kịp thời giúp bà con vượt qua khó khăn.

Về tiến độ tiêm vắc xin COVID -19, theo Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hoài Nam, tính đến 16g ngày 27/7, TP đã tiêm vắc xin cho gần 300.000 người, trong đó có 50.000 người trên 65 tuổi. Riêng ngày 27/7 đã tiêm cho khoảng 70.000 người. Dự kiến, trong vài ngày tới sẽ duy trì và tăng số lượng người được tiêm vắc xin để đạt được tiến độ hoàn thành tiêm đợt 5 sau 2-3 tuần nữa.

Liên quan đến tiến độ tiêm vắc xin, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TPHCM Phan Văn Mãi cho biết, TP kiến nghị Bộ Y tế đơn giản hóa thủ tục tiêm vắc xin, đồng thời tăng nguồn cung vắc xin ngừa COVID-19 dành cho TPHCM. TP sẽ cho phép tiêm vắc xin thời điểm sau 18 giờ (hiện nay chỉ tiêm trong ngày, trước giờ hạn chế ra đường) để đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin cho người dân theo các đối tượng ưu tiên đã được công bố.

Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI