TPHCM tăng thêm 300 xe vận chuyển người mắc COVID-19

28/07/2021 - 13:28

PNO - Trong 300 xe chở người mắc COVID-19 đến bệnh viện có 100 xe được trang bị đầy đủ ê-kíp cấp cứu và trang thiết bị y tế.

Ngày 28/7, Sở Y tế TPHCM cho biết để tăng hiệu quả điều trị, giảm tỷ lệ tử vong, Thành phố tập trung vào công tác chăm sóc và điều trị các trường hợp F0, đặc biệt là những ca bệnh có triệu chứng, diễn biến nặng, có yếu tố nguy cơ tỷ lệ tử vong cao như người trên 65 tuổi, người có bệnh lý nền.

Trong 2 tuần tới, Sở Y tế TP dự kiến tăng thêm 100 xe cấp cứu 115 với đủ ê-kip cấp cứu và trang thiết bị y tế. Hệ thống cấp cứu 115 sẽ được triển khai đến từng cơ sở chăm sóc và theo dõi sức khỏe các trường hợp F0 tại địa bàn quận, huyện, các khu dân cư nhằm kịp thời vận chuyển những bệnh nhân có dấu hiệu chuyển nặng đến các bệnh viện. 

Bên cạnh đó, Thành phố cũng sẽ tăng cường đội xe taxi với 200 xe, chuyển đổi thành xe vận chuyển bệnh nhân, có nhân viên y tế đi kèm và các trang thiết bị hồi sức cơ bản như bình oxy, mặt nạ thở, máy đo SpO2, kit xét nghiệm nhanh... để hỗ trợ cho đội xe cấp cứu vận chuyển bệnh nhân kịp thời lên tuyến trên.

Sở Y tế sẽ tập trung nguồn nhân lực cho lĩnh vực điều trị để giảm tỷ lệ tử vong. Các nhân viên y tế và các sinh viên y khoa các năm cuối (Y5, Y6...) đang tham gia công tác lấy mẫu, hỗ trợ tiêm vắc xin sẽ được điều chuyển về tăng cường tham gia công tác theo dõi sức khỏe và điều trị F0 ở khu cách ly và đội taxi cấp cứu 115.

Công tác lấy mẫu, hỗ trợ tiêm vắc xin chuyển cho đoàn thanh niên, các sinh viên tình nguyện của các trường chuyên ngành khác phối hợp với đơn vị y tế thực hiện.

Đối với các trường hợp xét nghiệm kháng nguyên nhanh dương tính, không có triệu chứng, không thuộc nhóm nguy cơ cao, tạm thời theo dõi, chăm sóc kỹ tại nhà trong khi chờ xét nghiệm RT-PCR.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI