TPHCM: Còn hơn 150 người lang thang chờ đưa vào cơ sở trợ giúp xã hội

25/08/2021 - 17:39

PNO - Đây là người vô gia cư vừa được các quận huyện và TP.Thủ Đức tập trung trong các ngày vừa qua, theo chỉ đạo của lãnh đạo các cấp.

Ngày 25/8, Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM đã có văn bản khẩn gửi lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM đề nghị tiếp nhận các đối tượng vào cơ sở trợ giúp xã hội của thành phố.

Theo đó, trung tâm đề nghị giám đốc sở xem xét có ý kiến bằng văn bản tiếp nhận ban đầu, đồng thời tiếp nhận 151 đối tượng vào nuôi dưỡng tập trung tại cơ sở trợ giúp xã hội.

Đây là những người vô gia cư, sống lang thang, vừa được Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các quận huyện và TP.Thủ Đức tập trung trong các ngày vừa qua, theo chỉ đạo của lãnh đạo các cấp.

Người sống lang thang trên đường phố TPHCM. Ảnh: Quốc Ngọc
Người sống lang thang trên đường phố TPHCM. Ảnh: Quốc Ngọc

Trước đó, tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Q.4 (TPHCM) vào ngày 23/8, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác Chính phủ đã yêu cầu toàn bộ 312 phường, xã trên địa bàn TP.HCM bằng mọi giá phải tập trung được hết nhóm người lang thang, cơ nhỡ trên địa bàn.

Ngay sau đó, UBND TPHCM cũng đã có chỉ đạo khẩn tập trung quản lý người xin ăn, người lang thang không có nơi cư trú ổn định, nhằm bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh tổ chức cao điểm tuần tra, kiểm tra lập hồ sơ, tập trung người xin ăn, người sinh sống nơi công cộng trên địa bàn đúng quy định, UBND thành phố chỉ đạo test nhanh kháng nguyên tất cả các đối tượng trước khi đưa đi tập trung và chuyển các cơ sở bảo trợ xã hội.

Người có kết quả âm tính thì tiếp nhận vào Trung tâm Hỗ trợ xã hội thành phố (cơ sở 1 tại số 463 Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh, cơ sở 2 tại số 30 Đường Số 5, P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức). Người có kết quả dương tính đưa vào các khu cách ly, điều trị của quận, huyện, TP.Thủ Đức hoặc của thành phố.

Riêng đối tượng lang thang có sử dụng ma túy và có kết quả xét nghiệm dương tính, nếu không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ thì chuyển vào Trung tâm cách ly tập trung F0 Bình Triệu. Người có triệu chứng nặng thì chuyển vào Bệnh viện dã chiến Củ Chi để chăm sóc, điều trị COVID-19.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI