TPHCM chuyển công năng một số bệnh viện để điều trị COVID-19

09/06/2021 - 14:12

PNO - Người bệnh sẽ được chuyển đến các bệnh viện khác để dành chỗ cho những trường hợp mắc COVID-19.

Sở Y tế TPHCM ngày 9/6 cho biết đang có kế hoạch chuyển đổi công năng của 2 bệnh viện là Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM và Bệnh viện huyện Củ Chi thành nơi chuyên điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM sẽ chuyển đổi công năng các khoa, phòng của bệnh viện để sẵn sàng 400 giường tiếp nhận người bệnh COVID-19. Những người bệnh đang điều trị nội trú tại đây (ngoại trừ người bị uốn ván) sẽ được chuyển đến các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa khác có khoa nhiễm.

Khu vực điều trị các ca nhiễm COVID-19 tại BV Bệnh Nhiệt đới TPHCM
Khu vực điều trị các ca nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM

Bệnh viện sẽ tập huấn cho toàn thể nhân viên, triển khai độc lập 2 nhóm nhân viên y tế ở khu vực tiếp nhận, điều trị bệnh nhân COVID-19 và khu vực điều trị bệnh nhân uốn ván để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Bệnh viện huyện Củ Chi cũng được yêu cầu sẵn sàng kế hoạch chuyển đổi công năng thành bệnh viện chuyên điều trị COVID-19 với quy mô 500 giường (20 giường cấp cứu, hồi sức). Người bệnh sẽ được thông báo đến khám tại cơ sở y tế khác trên địa bàn huyện Củ Chi như Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi…

Người bệnh đang được điều trị nội trú sẽ chuyển sang điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi hoặc được cho xuất viện nếu đủ điều kiện sức khỏe.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM
Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM

Sở Y tế TPHCM nhận định tình hình COVID-19 của thành phố đang diễn biến phức tạp. Các bệnh viện của thành phố đang tiếp nhận hơn 500 người bệnh COVID-19 và dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng thêm. TPHCM đang thực hiện kế hoạch chuẩn bị 2.000 giường điều trị cho người bệnh COVID-19 trong đó có 200 giường hồi sức cấp cứu cho bệnh nhân nặng.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI