TPHCM chính thức ban hành bộ tiêu chí an toàn COVID-19 đối với cơ sở giáo dục

20/10/2021 - 13:23

PNO - Về tiêu chí thành phần số 2 liên quan đến số lớp và số học sinh trong mỗi lớp có thay đổi phần nào so với dự thảo.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình đã có quyết định ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với cơ sở giáo dục mầm non; cơ sở giáo dục phổ thông; trung tâm ngoại ngữ, tin học; cơ sở giáo dục, đơn vị hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa trên địa bàn thành phố.

So với dự thảo trước đó của Sở Giáo dục và Đào tạo trình Thường trực UBND thành phố xem xét, các tiêu chí thành phần của 3 bộ tiêu chí gần như vẫn giữ nguyên các đánh giá liên quan mã QR xanh hoặc các giấy tờ thể hiện lịch sử tiêm chủng đối với người tham gia hoạt động giáo dục tại trường lớp.

Trong đó bao gồm: giữ khoảng cách an toàn 1-2m trong và ngoài phòng học; vệ sinh, đeo khẩu trang, khai báo y tế, tổ chức phòng cách ly và phương án phòng chống dịch, thành lập các Tổ An toàn COVID-19, hoạt động bán trú, nội trú, căn tin, xe đưa rước… Đặc biệt, bộ tiêu chí an toàn COVID-19 dành cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn TPHCM không đề cập đến yêu cầu xét nghiệm COVID-19.

 

Bộ tiêu chí an toàn COVID-19 dành cho cơ sở giáo dục trên địa bàn TPHCM không đề cập yêu cầu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: Tiêu Hà
Bộ tiêu chí an toàn COVID-19 dành cho cơ sở giáo dục trên địa bàn TPHCM không đề cập đến yêu cầu xét nghiệm COVID-19 - Ảnh: Tiêu Hà

Tuy nhiên, về tiêu chí thành phần số 2 liên quan đến số lớp và số học sinh trong mỗi lớp có thay đổi phần nào so với dự thảo. Cụ thể, đối với cơ sở giáo dục mầm non, bộ tiêu chí nói rõ, tại trường mầm non, số nhóm/lớp và số trẻ trong mỗi nhóm/lớp phải theo quy định của ngành y tế và giáo dục. Tại nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục, số lượng học sinh phải dưới 15 trẻ.

Đối với cơ sở giáo dục phổ thông, số lớp và số học sinh trong mỗi lớp cũng theo quy định của ngành y tế và giáo dục. Riêng đối với trung tâm ngoại ngữ, tin học; cơ sở giáo dục, đơn vị hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa, số lớp và số học viên trong mỗi lớp dưới 50% số lượng tối đa theo quy mô được phê duyệt khi cấp phép.

Các trường đạt 8-10 tiêu chí thành phần sẽ được đánh giá mức độ an toàn cao và được hoạt động. Cơ sở đạt 6-7 tiêu chí thành phần được đánh giá mức độ an toàn và trong vòng 48 giờ sau khi đi vào hoạt động phải khắc phục các tiêu chí chưa đạt để có thể đạt ít nhất 8 tiêu chí. Cơ sở đáp ứng dưới 6 tiêu chí thành phần (chưa đảm bảo an toàn) không được hoạt động.

Quyết định trên có hiệu lực từ ngày 15/10 và thay thế cho Quyết định số 1371/QĐ/BCĐ ngày 23/4/2020 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM liên quan đến hoạt động của cơ sở giáo dục tại thành phố.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI