TPHCM: Dự thảo tiêu chí an toàn COVID-19 ngành giáo dục không đề cập việc xét nghiệm

19/10/2021 - 17:45

PNO - Đây là lần thứ ba Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM trình các dự thảo bộ tiêu chí an toàn COVID-19.

Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu vừa trình Thường trực UBND TPHCM xem xét, ban hành các bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở giáo dục.

Trên cơ sở lấy ý kiến Sở Y tế, ông Nguyễn Văn Hiếu trình dự thảo 3 bộ tiêu chí đánh giá an toàn COVID-19 đối với cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và các trung tâm ngoại ngữ, trung tâm tin học, các đơn vị hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa trên địa bàn Thành phố.

Vệ sinh khử khuẩn tại trường THPT Nguyễn Du. Ảnh: Tiêu Hà
Vệ sinh khử khuẩn tại trường THPT Nguyễn Du - Ảnh: Tiêu Hà

Cụ thể, đối với cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông, 2 bộ tiêu chí đều đưa ra 10 tiêu chí thành phần. Trong đó, tiêu chí số một vẫn là mã QR xanh. Theo đó, giáo viên, cán bộ, nhân viên làm việc trực tiếp phải có mã QR xanh thể hiện lịch sử tiêm chủng của ứng dựng Y tế HCM, Sổ sức khỏe điện tử hoặc PC-COVID.

Trường hợp không có mã QR, cần xuất trình các giấy tờ là F0 khỏi bệnh dưới 6 tháng, giấy xác nhận đã tiêm đủ liều vắc xin COVID-19 hoặc giấy xác nhận đã tiêm mũi 1 (ít nhất 14 ngày).

Số nhóm, lớp và số học sinh trong mỗi nhóm, lớp phải dưới 50% số lượng quy định của Bộ GD-ĐT về tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học.

Khoảng cách trẻ, học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên trong phòng chăm sóc, phòng học, phòng thi, phòng làm việc từ 1m trở lên và khoảng cách bên ngoài các nơi này bảo đảm từ 2m trở lên.

Các tiêu chí thành phần khác liên quan đến vấn đề vệ sinh, đeo khẩu trang, khai báo y tế, tổ chức phòng cách ly và phương án phòng chống dịch, thành lập các Tổ an toàn COV1D-19, hoạt động bán trú, nội trú, căn tin, xe đưa rước…

Đặc biệt, đây là lần thứ 3 Sở GD-ĐT TPHCM trình các dự thảo bộ tiêu chí an toàn COVID-19 và không có tiêu chí nào đề cập đến việc xét nghiệm COVID-19.

Các trường đạt 8-10 tiêu chí thành phần sẽ được đánh giá mức độ an toàn cao và được hoạt động. Cơ sở đạt 6-7 tiêu chí thành phần được đánh giá mức độ an toàn, trong vòng 48 giờ sau khi đi vào hoạt động phải khắc phục các tiêu chí chưa đạt để có thể đạt ít nhất 8 tiêu chí. Cơ sở chỉ đáp ứng dưới 6 tiêu chí thành phần (tức chưa đảm bảo an toàn) không được hoạt động.

Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với các trung tâm ngoại ngữ, tin học; cơ sở giáo dục, đơn vị hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa trên địa bàn thành phố bao gồm 9 tiêu chí thành phần (không có tiêu chí liên quan nội trú).

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI