TPHCM chỉ còn 1 xã vùng vàng, các phường, xã còn lại đều đã xanh

05/02/2022 - 14:52

PNO - Ngày 5/2, UBND TPHCM thông báo tin vui địa bàn TP tiếp tục giữ vững vùng xanh, chỉ còn 1 địa phương thuộc vùng vàng trong cấp độ dịch COVID-19.

 

Bác sĩ tại Bệnh viện Dã chiến số 12 đang tiếp nhận bệnh nhân COVID-19
Bác sĩ tại Bệnh viện Dã chiến số 12 đang tiếp nhận bệnh nhân COVID-19

Trưa nay (5/2) Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã có thông báo về cấp độ dịch tại địa bàn TP theo Nghị quyết 128 của Chính phủ và Quyết định 4800 của Bộ Y tế.

Theo đó, TPHCM tiếp tục giữ được vùng xanh với cấp độ dịch là cấp 1. Tại quận, huyện và TP Thủ Đức có 22/22 địa phương đạt cấp độ 1 (thuộc vùng xanh).

Đối với cấp độ dịch xếp theo phường, xã, thị trấn, TPHCM có 311/312 địa phương đạt cấp độ 1, chỉ còn 1 địa phương đạt cấp độ 2 và không có địa phương nào ở cấp độ 3. Địa phương vẫn còn vùng vàng là xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè TPHCM.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức căn cứ cấp độ dịch được công bố để triển khai các biện pháp hành chính nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong các lĩnh vực và trên các địa bàn phụ trách.

Trước đó, ngày 8/1, lần đầu tiên TPHCM công bố là vùng xanh, tương ứng là 18/22 địa phương đạt cấp độ 1 (vùng xanh), 4/22 địa phương đạt cấp độ 2 (vùng vàng). 

Tuy TPHCM đang đạt được những kết quả đáng mừng trong kiểm soát và phòng chống dịch bệnh, nhưng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM yêu cầu các cơ quan chức năng không được lơ là, người dân vẫn tiếp tục thực hiện các quy định 5K, tránh tụ tập đông người, thường xuyên rửa tay, mang khẩu trang...

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI