TPHCM: Các trường nội thành phải chia sẻ giáo viên với các huyện xa

15/09/2022 - 17:27

PNO - Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết giải pháp của Sở trước tình trạng thiếu sách giáo khoa, thiếu giáo viên dạy chương trình mới...

 

Ông Hồ Tấn Minh cho biết Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã có những giải pháp để kịp thời khắc phục tình trạng thiếu sách giáo khoa và thiếu nguồn cung ứng giáo viên dạy chương trình mới. Ảnh: Thanh Huyền.
Ông Hồ Tấn Minh cho biết Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã có những giải pháp để kịp thời khắc phục tình trạng thiếu sách giáo khoa và thiếu nguồn cung ứng giáo viên dạy chương trình mới - Ảnh: Thanh Huyền

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về dịch bệnh COVID-19 và các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM vào chiều ngày 15/9, ông Hồ Tấn Minh - Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM - cho biết sau lễ khai giảng, Sở đã gấp rút cho rà soát lại và ghi nhận hơn 7.000 học sinh bị thiếu sách giáo khoa. 

Ngay lập tức Sở đã làm việc với các nhà xuất bản và những đơn vị cung ứng sách. Đến cuối ngày 14/9, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có báo cáo gửi thành phố, xác định chỉ có khối THPT do nhầm lẫn thị trường và một trung tâm giáo dục thường xuyên chưa đăng ký nên chưa được cung úng sách đủ. Sở đã đốc thúc bên cung ứng sách và các bên liên quan để kịp thời bổ sung số sách giáo khoa còn thiếu.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM có những giải pháp để việc tạm thời bị thiếu sách không ảnh hưởng đến quá trình học tập của các em học sinh. Cụ thể, trong thời gian chưa có sách, Sở đã gửi file PDF để các trường gửi cho học sinh sử dụng thay thế. Thống kê cho thấy, những trường bị thiếu sách chủ yếu là các đơn vị ngoài công lập.

Tiếp đến, đối với nội dung chương trình mới cho bậc tiểu học và lớp 10, hiện thành phố đang gặp phải khó khăn do thiếu nguồn tuyển dụng giáo viên. Sở đã chỉ đạo các đơn vị công khai nhu cầu số lượng giáo viên. 

Riêng cấp THPT được tuyển giáo viên hai đợt. Trong thời gian chưa tuyển đủ, Sở đề nghị các trường dùng giải pháp hợp đồng ngắn hạn. Chẳng hạn, giáo viên tin học của khối THCS sau khi hoàn thành công việc chính của mình thì có thể hoạt động ngắn hạn thêm tại các trường đang bị thiếu nhân lực. 

Chủ trương chung là các trường nội thành phải chia sẻ giáo viên với các huyện xa, xây dựng thêm hình thức học trực tuyến. Đơn cử, giáo viên trong thị trấn Cần Giờ sẽ di chuyển ra xã đảo Thạnh An để quàng gánh cho các trường của xã đảo đang thiếu nhân lực.

Bên cạnh đó, Sở cũng đã đặt hàng với Đại học Sài Gòn và Đại học Sư phạm TPHCM để cung ứng đủ lực lượng giáo viên cần thiết.

Thanh Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI