TPHCM: 7 cửa hàng thiếu xăng RON 95

10/02/2022 - 17:37

PNO - Chiều 10/2, cơ quan quản lý thị trường kiểm tra, rà soát thì ghi nhận 7 cửa hàng thiếu xăng RON 95. Tuy nhiên, không có tình trạng găm hàng xăng dầu tại TPHCM.

 

Nếu phát hiện găm hàng sẽ yêu cầu xử lý, rút giấy phép cửa hàng vi phạm
Nếu phát hiện găm hàng sẽ yêu cầu xử lý, rút giấy phép cửa hàng vi phạm

Chiều 10/2, tại cuộc họp báo thông tin về phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM, trước vấn đề cung cấp xăng RON 95 cho người dân, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết, theo kế hoạch, ngày 11/2, giá xăng tại TPHCM sẽ được điều chỉnh theo quy định nên người kinh doanh có tâm lý hạn chế bán để chờ giá lên. Trong khi đó, nhiều người sử dụng biết giá sẽ tăng vào 11/2 nên đang tăng cường thu mua gây nên tình trạng khó khăn trong cung cấp xăng, đặc biệt là xăng RON 95.

“Tuy tình trạng trên sẽ gây ra một số khó khăn nhưng không có tình trạng găm hàng xăng dầu tại TPHCM. Vừa qua, Bộ Công Thương đã họp với các đơn vị kinh doanh xăng dầu và chỉ đạo nếu phát hiện găm hàng sẽ yêu cầu xử lý, rút giấy phép”, ông Phương nói thêm.

Bên cạnh đó, Sở Công thương cũng đã tổ chức kiểm tra, rà soát các đơn vị dự trữ xăng dầu tại TPHCM. Theo đó, các đơn vị đều đáp ứng dự trữ lượng xăng 30 ngày, Petrolimex còn có mức dự trữ lên đến 45-60 ngày.

Theo Sở Công thương, tính đến hiện tại, TPHCM có 548 cửa hàng xăng dầu gần như hoạt động bình thường, chỉ có 2 cửa hàng tạm ngưng hoạt động. Chiều 10/2, cơ quan quản lý thị trường kiểm tra, rà soát thì ghi nhận 7 cửa hàng thiếu xăng RON 95.

Ông Phương cho biết, trong cuộc họp với lãnh đạo TPHCM vào ngày 8/2, các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng này đã cam kết duy trì dự trữ và tăng nhập khẩu. Nguồn hàng nhập khẩu đang trên đường về, chuẩn bị về đến cảng, lượng hàng sẽ đầy đủ. 

“Dự báo sau khi điều chỉnh giá xăng vào 11/2 tới đây, tình hình xăng sẽ trở lại bình thường”, ông Phương nói.

Trước đó, Bộ Công Thương cũng đã chỉ đạo Thanh tra Sở Công Thương triển khai các kế hoạch tổ chức kiểm tra hoạt động của ngành, trong đó có xăng dầu, từ đầu tháng 3. Tuy nhiên, trước tình hình này, từ 11/2, Sở Công thương sẽ triển khai công tác kiểm tra và nhắc nhở.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI