TP.HCM: Phạt hành chính nam thanh niên đột nhập Nhà thờ Đức Bà

28/09/2015 - 14:38

PNO - Sáng 28/9, Công an Quận 1, TP.HCM cho biết đã lập hồ sơ xử lý hành chính đối với  Nguyễn Văn Hiến (32 tuổi, quê Nam Định).

Hiến được xác định chính là người đột nhập nhà thờ Đức Bà có ý định trộm tài sản vào đêm 25/9 vừa qua.

Trước đó, như PhunuOnline đã thông tin, vào khoảng 21h đêm 25/9 quản lý nhà thờ Đức Bà trình báo với Công an Phường Bến Nghé về vụ việc có đối tượng lạ đột nhập, khóa trái cửa từ bên trong.

Tiếp nhận thông tin, lực lượng Công an địa phương đã tung hàng chục chiến sĩ phong tỏa nhà thờ, lục soát toàn bộ bên trong.

Do đặc thù kiến trúc nhà thờ Đức Bà nên gây khó khăn cho việc rà soát, đến rạng sáng 26/9 vẫn không phát hiện được kẻ đột nhập.

TP.HCM: Phat hanh chinh nam thanh nien dot nhap Nha tho Duc Ba
Hiện trường vụ việc.

Đến gần 11h trưa cùng ngày, một số giáo dân phát hiện Hiến ẩn nấp tại khu vực chuồng nuôi bồ câu của nhà thờ. Hiến sau đó đã được vào giao cho Công an Phường Bến Nghé xử lý.

Theo lời khai của Hiến tại cơ quan điều tra, khoảng 18h30 chiều tối 25/9, thanh niên này có đi ngang qua Nhà thờ Đức Bà liền nảy sinh ý định đột nhập để trộm thùng công đức của nhà thờ này. Khi leo qua hàng rào vào trong, Hiến đã khóa trái cửa từ bên trong nhà thờ.

Lúc này Hiến lục lọi thùng công đức nhưng không có tiền. Hiến cũng tìm tài sản bên trong nhà thờ nhưng không tìm thấy tài sản có giá trị. Hiến nghỉ mệt, giặt quần áo tại kho của nhà thờ.

Lục thấy một gói mỳ tôm, Hiến định ăn “sống” cho đỡ đói nhưng nghe bên ngoài tiếng người đang tìm cách vào trong nên phát hoảng chạy lên chuồng nuôi Bồ Câu ở nóc nhà thờ để lẩn trốn.

TP.HCM: Phat hanh chinh nam thanh nien dot nhap Nha tho Duc Ba
Nguyễn Văn Hiến tại cơ quan công an. Ảnh do cơ quan công an cung cấp.

Theo kết quả điều tra của Công an, Hiến trước đây là phụ bếp của một nhà hàng tại trung tâm TP.HCM, nhưng gần đây nghỉ việc, sống lang thang vất vưởng. Quá trình tạm giữ, Hiến được xác định là khai báo thành khẩn.

Công an xác định Hiến có ý định trộm cắp tài sản tại Nhà thờ Đức Bà nhưng ý định chưa thành nên Công an chỉ lập hồ sơ, xử lý về mặt hành chính.

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI