Chung cư Ehome 3: Cư dân "tố" chủ đầu tư xây dựng nhà kém chất lượng

28/09/2015 - 09:24

PNO - Nhiều cư dân ở chung cư Ehome 3 bức xúc phản ánh chung cư xây dựng kém chất lượng, vừa mới đưa vào sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng.

Chung cu Ehome 3: Cu dan
Ảnh mang tính minh họa - Nguồn: Internet

Ngày 27/9, nhiều cư dân ở chung cư (CC) Ehome 3 (Q.Bình Tân, TP.HCM, do Công ty cổ phần đầu tư Nam Long làm chủ đầu tư) đã bức xúc phản ánh CC xây dựng kém chất lượng, vừa mới đưa vào sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng. Theo các cư dân, họ đã nêu tình trạng này với chủ đầu tư nhiều lần, nhưng không được giải quyết hoặc giải quyết nửa vời.

Anh Nguyễn Thành Được (căn hộ A4 – 904) cho biết, sau một thời gian ký hợp đồng mua căn hộ, khoảng đầu tháng 11/2014 block A4 CC Ehome 3 chính thức được bàn giao. Thế nhưng, một tuần sau khi vào ở, anh giật mình phát hiện căn hộ bị rạn nứt khắp nơi.

Ban đầu chỉ là những vết nứt chân chim, sau đó ngày càng lan rộng. Nhận thông tin từ anh Được, Công ty Nam Long cho thợ trám trét lại. Thế nhưng, chỉ khoảng năm-sáu tháng sau, các vết nứt lại xuất hiện, nhiều chỗ tường bị xé toạc, nhà không thể khép cửa.

Thêm một lần công nhân của Công ty Nam Long đến sửa chữa, nhưng đâu lại vào đấy. “Công nhân của công ty không biết bao nhiêu lần đến sửa chữa, nhưng tình hình ngày càng tồi tệ hơn. Tôi hỏi lý do thì họ đổ thừa do co dãn bê tông khi thay đổi nhiệt độ… Không biết bao giờ tình trạng này mới được xử lý dứt điểm” – anh Được lo lắng nói.

Tương tự, anh Lưu Quang Thọ (căn hộ A4 – 919) nhận nhà vào ở tháng 2/2015, chỉ khoảng bốn tháng sau trần nhà bị thấm dột nghiêm trọng. Công ty Nam Long cho người đến sửa chữa, chỉ được vài hôm, tình hình vẫn như cũ.

Chưa hết, khoảng một tháng gần đây nhà anh Được và nhà anh Thọ bị thấm dột nghiêm trọng. Những hôm mưa to, nước lênh láng, khiến các cư dân này vô cùng khổ sở. “Tôi ở CC mà vẫn bị ngập, thật không thể tin được” – anh Thọ ngao ngán.

Căn hộ của anh Trần Văn Lâm (số A3-907, nhận nhà đầu tháng 12/2014) cũng không khá hơn. Thấy cách sửa chữa tạm bợ của chủ đầu tư, đến nay anh Lâm vẫn chưa đồng ý cho công nhân của Công ty Nam Long vào khắc phục tình trạng xuống cấp căn hộ.

Nhiều cư dân cho biết, hiện hầu hết các căn hộ ở tầng cao nhất của bốn block A1, A2, A3, A4 đều bị thấm dột hoặc rạn nứt nghiêm trọng. Theo họ, việc căn hộ xuống cấp nhanh là do xây dựng kém chất lượng

Theo bà Kim Thị Mỹ Dung – Trưởng ban đại diện cư dân CC Ehome 3, cách nay khoảng một tháng, tại cuộc họp với chủ đầu tư, nhiều cư dân đề nghị khắc phục bằng nhựa PVC như đã áp dụng cho một số block CC khác trước đó hiệu quả hơn, nhưng chủ đầu tư vẫn dùng bê tông kết hợp một số vật liệu khác. “Họ phải làm tới nơi tới chốn. Không thể đục phá tan nát căn nhà chúng tôi mãi như vậy” - một cư dân bức xúc.

Trước phản ứng của cư dân, sáng hôm qua (27/9), đại diện chủ đầu tư thừa nhận đã có thiếu sót trong việc giải quyết sự cố, đồng thời cũng nêu, khắc phục tình trạng nứt tường, dột bằng nhựa PVC là rất tốn kém. Dù vậy, công ty đồng ý sắp tới sẽ khắc phục theo phương pháp này

Luật sư Nguyễn Văn Trương – Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Văn Trương cho biết: “Việc khắc phục triệt để các hư hỏng là rất quan trọng. Theo quy định, CC bảo hành nội thất một năm, bảo hành kết cấu 5 năm. Vì vậy, nếu việc khắc phục kéo dài, khi hết hạn bảo hành, cư dân sẽ lãnh đủ”.

Phan Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI