TP.HCM: Nhiều hãng taxi lớn sẽ giảm giá cước trong vài ngày tới

14/01/2016 - 10:20

PNO - Sau khi Bộ GTVT ra công văn yêu cầu giảm giá cước, đến nay đã có 8 doanh nghiệp trình hồ sơ giảm giá cước đến cơ quan chức năng. 

TP.HCM: Nhieu hang taxi lon se giam gia cuoc trong vai ngay toi
Hàng loạt hãng taxi sẽ giảm giá cước trong vài ngày tới. (Ảnh minh họa)

Theo đó, 2 hãng taxi chiếm thị phần lớn nhất là Vinasun và Mai Linh đã đăng ký giảm giá cước với Sở Tài chính và Sở Giao thông vận tải TP.

Theo công văn của Bộ GTVT yêu cầu các doanh nghiệp phải điều chỉnh cước vận tải phù hợp, góp phần giảm giá thành các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ vào dịp Tết. Trong ngày 13-14/1, thanh tra Sở Tài chính tiến hành kiểm tra và sẽ xử lý những doanh nghiệp chưa đăng ký giảm cước trên địa bàn.

Ông Tạ Long Hỷ, Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP.HCM đồng thời là Phó tổng giám đốc hãng taxi Vinasun cho biết, một số hãng taxi tại TP.HCM đã đăng ký giảm giá cước.

Trong đó, Vinasun sẽ giảm 500 đồng/km và sẽ áp dụng trong vài ngày tới khi Sở Tài chính và Sở GTVT chấp thuận.

Đại diện của hãng taxi Mai Linh cũng cho biết, đã đăng ký giảm giá cước với mức giảm 300 đồng/km cho tất cả các loại xe. Hãng Happy taxi cũng đăng ký giảm 500 đồng/km từ ngày 12-1.

Được biết, ngoài những hãng taxi trên thì một số hãng khác như Hoàng Long, Vinataxi, taxi Bến Thành... cũng đã nộp phương án và sẽ điều chỉnh giá cước trong vài ngày tới.

Theo Ban Vật giá Sở Tài chính TP.HCM, sau 2 đợt giảm giá ngày 18/12/2015 và mới nhất là ngày 4/1/2016 thì giá xăng đã giảm 1.300 đồng/lít, tương ứng giảm 7,5% giá. Trong cơ cấu giá cước vận tải, giá xăng dầu chiếm khoảng 30%. Như vậy việc giảm giá xăng dầu 2 đợt liền kề có tác động đến giá cước khoảng 2,2%, tương ứng khoảng 200-350 đồng/km.

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI