TP.HCM: Cầu siêu cho nạn nhân tử vong vì TNGT

17/11/2013 - 22:35

PNO - PNO - Hơn 400 Phật tử của Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM và hơn 400 đoàn viên thanh niên TP.HCM đã dự lễ cầu siêu diễn ra tối 17/11 tại Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11).

edf40wrjww2tblPage:Content

 Lễ cầu siêu tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT) do Ban An toàn Giao thông (ATGT) TP.HCM tổ chức nhằm hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2013”.

TP.HCM: Cau sieu cho nan nhan tu vong vi TNGT

TP.HCM: Cau sieu cho nan nhan tu vong vi TNGT

Quang cảnh lễ cầu siêu

Phát biểu tại lễ cầu siêu, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng Ban ATGT TP.HCM cho biết, trên thế giới, mỗi ngày có hơn 3.000 người tử vong và hơn 100.000 người khác bị thương do TNGT.

Riêng tại Việt Nam, mỗi ngày có gần 30 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương tật suốt đời do TNGT. Trong 10 tháng đầu năm 2013, trên địa bàn TP.HCM đã xảy ra 4.163 vụ TNGT, làm chết 656 người và làm bị thương 3.612 người.

Nhiều nạn nhân TNGT đã tử vong khi tuổi đời còn rất trẻ, để lại gánh nặng về tinh thần, vật chất cho gia đình, xã hội. Vì vậy, cần phải có những hoạt động mang ý nghĩa nhân văn như “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT”.

Vào năm 1993, Tổ chức Hòa bình Thế giới đã tổ chức “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT đường bộ”. Vài năm sau, ngày này được biết đến như ngày châu Âu tưởng niệm. Sau đó, ngày này lan rộng ra nhiều quốc gia và châu lục khác với số lượng người tham gia lớn hơn nhiều.

Đến ngày 27/10/2005, Liên hợp quốc đã chọn ngày chủ nhật thứ ba của tháng 11 hàng năm là “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”.

Tại Việt Nam, vào ngày 19/11/2012, lần đầu tiên Ủy ban ATGT Quốc gia phát động kế hoạch hưởng ứng ngày này.

Thông qua lễ cầu siêu này, Ban ATGT TP.HCM muốn gửi đến mọi người thông điệp “Hãy hành động vì môi trường giao thông an toàn văn minh - Vì những người đang sống” với mục đích nâng cao nhận thức, ý thức của cộng đồng trong việc chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, phòng tránh TNGT…

Hoàng Tấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI