Tổng thống Trump tiếp tục bị thất thế cho nỗ lực kiện tụng kết quả bầu cử

02/12/2020 - 08:01

PNO - Mới đây, Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ, ông Bill Barr, cho biết Bộ Tư pháp không tìm thấy bằng chứng nào về việc gian lận phiếu bầu đáng kể, để đảo ngược việc ông Joe Biden đã đánh bại Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử ngày 3/11.

Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ, ông Bill Barr, nói với Associated Press trong một cuộc phỏng vấn: "Cho đến nay, chúng tôi chưa thấy gian lận trên quy mô lớn có thể ảnh hưởng và dẫn đến một kết quả khác trong cuộc bầu cử".

Bình luận của Bộ trưởng Barr đưa ra như một “gáo nước lạnh”, dập tắt hy vọng lật ngược thế cờ khi chiến dịch của Tổng thống Trump vẫn đang cố gắng chứng minh có gian lận ở các bang quan trọng như Georgia, Michigan, Pennsylvania và những nơi khác, với hy vọng ngăn cản chiến thắng của ông Biden.

Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Bill Barr nói không có bằng chứng về gian lận bầu cử.
Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Bill Barr nói không có bằng chứng về gian lận bầu cử

"Với tất cả sự tôn trọng đối với Bộ trưởng Tư pháp, chúng tôi thấy rằng chưa có bất kỳ cuộc điều tra nào của Bộ Tư pháp được diễn ra. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi sự thật thông qua hệ thống tư pháp và các cơ quan lập pháp tiểu bang", luật sư Rudy Giuliani và Jenna Ellis của ông Trump phản hồi trong một tuyên bố.

Phía luật sư Tổng thống Trump chỉ rõ tất cả mọi thứ từ việc nhét thùng phiếu và in lá phiếu giả, cho đến hàng ngàn người chết đã bỏ phiếu lẫn các máy kiểm phiếu được lập trình để ủng hộ ông Biden.

Trong một số hồ sơ pháp lý - tất cả đều bị tòa án từ chối - chiến dịch tranh cử của ông Trump đã tìm cách làm mất hiệu lực hàng triệu phiếu bầu dành cho ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Với những chi tiết này, Bộ trưởng Barr không đưa ra các bình luận cụ thể mà đề cập đến các bộ: An ninh nội địa và Tư pháp sẽ xem xét vấn đề trên; tiếp tục nhấn mạnh cho đến nay, vẫn chưa tìm thấy bất cứ bằng chứng gì để chứng minh.

Trước đó, trong khoảng thời gian diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, các báo cáo truyền thông cho biết ông Trump không hài lòng với Chánh văn phòng Bộ Tư pháp vì đã không nỗ lực hỗ trợ việc tái đắc cử của ông, và ông Barr có thể bị sa thải.

Chung Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI