Tổng thống Putin hoàn tất việc ly hôn với vợ

03/04/2014 - 12:12

PNO - PNO – Ngày 2/4, Điện Kremlin xác nhận Tổng thống Nga Vladimir Putin và người vợ đã chung sống 30 năm qua với ông, bà Lyudmila, đã hoàn tất thủ tục ly hôn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tong thong Putin hoan tat viec ly hon voi vo

Tong thong Putin hoan tat viec ly hon voi vo

Tổng thống Putin và vợ, bà Lyudmila - Ảnh: AP, Reuters

Việc ly hôn hoàn thành mấy tháng sau khi vợ chồng Tổng thống công bố trên truyền hình quốc gia hồi tháng Sáu rằng họ dự định kết thúc cuộc hôn nhân. Vào thời điểm đó, ông Putin cho biết: " Đây là một quyết định chung: Chúng tôi hầu như không gặp nhau, mỗi người có một cuộc sống riêng của mình”. Bà Lyudmila khi đó tuyên bố cuộc ly hôn của họ là “văn minh" và nói thêm hai bên sẽ không phải là hai người xa lạ.

Tuần trước, tiểu sử chính thức của nhà lãnh đạo Nga vẫn ghi rõ “đã lập gia đình” . Tuy nhiên, ngày 1/4, hãng tin ITAR-Tass dẫn lời phát ngôn viên của tổng thống, ông Dmitry Peskov, cho biết tham chiếu về bà Lyudmila đã được gỡ bỏ khỏi tiểu sử của ông Putin trên trang web Điện Kremlin, và điều này "có nghĩa là sự ly dị đã diễn ra”.

Tờ Moscow Times cho biết: "Tiểu sử chính thức của Tổng thống trước đây có đề cập đến vợ, bà Lyudmila, nay chỉ liệt kê con gái Maria, 28 tuổi, và Yekaterina, 27, tuổi. Tuy nhiên, một đoạn mô tả cuộc sống của Tổng thống trên một trang web của Điện Kremlin vẫn có một phần dành cho vợ cũ của ông, mà không có đề cập đến việc ly hôn".

Tong thong Putin hoan tat viec ly hon voi vo

Vận động viên thể dục nghệ thuật Olympic Alina Kabayeva, người được báo chí cho là "người mới" của Tổng thống Putin - Ảnh: AP

Hãng tin Reuters cho biết, "Trong năm 2008, ông Putin đã phủ nhận tin của một tờ báo rằng ông đã chuẩn bị kết hôn vận động viên thể dục nghệ thuật Olympic Alina Kabayeva, cô này sinh năm 1983 đúng vào năm ông kết hôn với bà Lyudmila”.

Kabayeva là một trong những người cầm đuốc tại lễ khai mạc Thế vận hội Mùa đông Sochi tháng Hai vừa qua, "càng làm tăng lên suy đoán rằng cô ấy được nhà lãnh đạo Nga yêu thích”, theo tin BBC.

CẨM HÀ (Theo NPR, Reuters)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi