Tổng thống Guinea ban bố tình trạng khẩn cấp vì dịch Ebola

29/03/2015 - 15:38

PNO - PN - Tổng thống Guinea Alpha Conde hôm qua, 28/3, đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại năm khu vực ở miền Tây và Tây Nam nước này trong 45 ngày trong lúc dịch bệnh Ebola tiếp tục bùng phát và lan rộng.

Tổng thống Guinea Alpha Conde ban bố lệnh khẩn cấp kéo dài trong 45 ngày - Ảnh: Internet

Trong một thông báo được phát đi trên phương tiện truyền thông quốc gia, tổng thống nhấn mạnh virus Ebola chết người đã thay đổi toàn bộ cuộc sống của người dân ở các vùng biển. “Đó là lý do vì sao tôi phải ban bố tình trạng khẩn cấp có hiệu lực trong 45 ngày tại năm khu vực Forecariah, Coyah, Dubreka, Boffa and Kindia”, Tổng thống Alpha Conde tuyên bố.

Kể từ khi dịch Ebola bùng phát ở Guinea vào tháng 12/ 2013, hơn 24.000 người ở chín quốc gia đã bị nhiễm virus và hơn 10.000 người đã thiệt mạng chủ yếu ở các nước như Liberia, Sierra Leone và Guinea.

Tổ chức y tế thế giới WHO hồi tháng Giêng công bố dịch bệnh đã có dấu hiệu thuyên giảm ở Tây Phi sau khi ba quốc gia nằm ở tâm dịch được ghi nhận có số ca nhiễm mới giảm hẳn. Tuy nhiên đợt dịch mới đã bắt đầu xuất hiện tại những quốc gia này.

Tong thong Guinea ban bo tinh trang khan cap vi dich Ebola

Kể từ khi dịch Ebola bùng phát ở Guinea vào tháng 12 năm 2013, hơn 24.000 người ở chín quốc gia đã bị nhiễm virus và hơn 10.000 người đã thiệt mạng - Ảnh: Internet

Liberia hôm qua đã thông báo cái chết của bệnh nhân nữ mắc Ebola vào tuần trước là ca tử vong đầu tiên trong vòng một tháng tại quốc gia này. Các quan chức y tế nước này cho biết đã phát hiện thêm hai ca nhiễm mới.

Trong khi đó Sierra Leone hôm 27/3 cũng bắt đầu lệnh giới nghiêm trên toàn quốc kéo dài trong ba ngày để đối phó khẩn cấp với nguy cơ bùng phát dịch bệnh trở lại tại một số khu vực.

LÊ VÂN
(AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI