Tổng thống Biden ủng hộ “đánh giá độc lập” các cáo buộc Thống đốc New York quấy rối tình dục

02/03/2021 - 10:44

PNO - Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki hôm 28/2 cho biết Tổng thống Joe Biden ủng hộ việc “đánh giá độc lập" các cáo buộc hành vi tình dục sai trái chống lại Thống đốc New York Andrew Cuomo do các cựu trợ lý đưa ra, mặc dù người tố cáo hành vi tương tự của ông Biden - Tara Reade - đã nhận được phản ứng rất khác.

Thống đốc New York Andrew Cuomo phát biểu tại một cuộc họp báo ở Washington, D.C - Ảnh: AP
Thống đốc New York Andrew Cuomo phát biểu tại một cuộc họp báo ở Washington, D.C - Ảnh: AP

"Trước hết, Tổng thống Biden đã nhất quán ở điểm ông tin rằng mọi phụ nữ đều nên được lắng nghe, và cần có một đánh giá độc lập khi xem xét những cáo buộc này", thư ký báo chí Psaki nói hôm Chủ nhật 1/3.

Tháng 3/2020, cô Reade lên tiếng cáo buộc rằng cô đã bị ông Biden tấn công tình dục vào năm 1993. Cùng với một nhóm phụ nữ khác, trước đó cô đã cáo buộc ông Biden có hành vi “đụng chạm không phù hợp” vào năm 2019. Phớt lờ việc kêu gọi xem xét, ông Biden và nhóm tranh cử của ông đã liên tục phủ nhận những cáo buộc của cô Reade.

Thống đốc Cuomo đang phải đối mặt với những cáo buộc quấy rối tình dục từ các cựu trợ lý Charlotte Bennett và Lindsey Boylan. Boylan cáo buộc ông Cuomo có hành vi “đụng chạm và một nụ hôn không mong muốn”, dẫn đến việc cô phải từ chức vào năm 2018. Văn phòng Thống đốc Cuomo bác bỏ các cáo buộc quấy rối của Boylan, và tuyên bố các cáo buộc đó "đơn giản là giả dối".

Đáng chú ý, “các nạn nhân” Boylan và Reade đã công khai ủng hộ nhau.

Cô Reade tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn của Fox News: "Tôi ủng hộ Lindsey Boylan và sự dũng cảm của cô ấy. Đây là một hành động rất khó khăn, đặc biệt khi Boylan vẫn còn là một chuyên gia trẻ trong chính trường”. “Mọi người đều biết rằng khi bạn chống lại bộ máy Dân chủ và Ủy ban Quốc gia Dân chủ, nó có thể kết thúc sự nghiệp chính trị của bạn”, Reade nhấn mạnh.

Boylan là một trong nhiều đảng viên đảng Dân chủ tranh cử chức chủ tịch quận Manhattan (New York) vào năm 2021. Cô cũng tranh phiếu với dân biểu đảng Dân chủ Jerry Nadler (New York) tại khu vực cử tri quốc hội số 10 vào năm 2020, nhưng thất bại vì thiếu 40 điểm.

Boylan đã từng phát biểu trên Twitter ủng hộ Reade hồi tháng 3/2020 sau khi Reade chia sẻ câu chuyện của mình với người dẫn chương trình podcast Katie Halper.

"Tôi đã nghe cuộc trò chuyện của (Katie Halper và Tara Reade). Cô ấy (Reade) đầy thuyết phục, đáng tin cậy và điều đó khiến tôi cảm thấy lo ngại. Chúng ta đang sống trong một nền văn hóa mà người quyền lực có thể khiến một phụ nữ trẻ đầy ước mơ cảm thấy “như một vật vô tri chứ không phải là một người”. Câu chuyện của cô ấy đáng được lắng nghe”, Boylan viết.

Thanh Hải (theo Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI