Tổng công ty Điện lực TPHCM nỗ lực hoàn thành cấp điện các chốt kiểm soát phòng dịch

09/07/2021 - 19:44

PNO - Tối ngày 8/7/2021, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã hoàn tất việc cấp điện và lắp đặt hệ thống chiếu sáng cho 12 chốt kiểm soát phòng dịch cấp thành phố, cùng hàng chục chốt cấp huyện tại các tuyến đường cửa ngõ ra vào thành phố, bàn giao cho đơn vị chức năng để triển khai cách ly xã hội từ 0g ngày 9/7/2021.

Ngay khi các đơn vị chức năng triển khai lập chốt tại 4 địa điểm trên các tuyến cửa ngõ về miền Tây, Công ty Điện lực Bình Chánh đã đưa công nhân cùng vật tư, phương tiện đến kéo dây, lắp hệ thống chiếu sáng cho 4 chốt kiểm soát tại đây. Công ty Điện lực Củ Chi cũng triển khai lực lượng đến kéo dây cấp điện cho 15 chốt trên địa bàn huyện Củ Chi, trong đó 2 chốt cấp thành phố nằm trên Quốc lộ 22 và Tỉnh lộ 8, đồng thời kéo điện cho 5 chốt cấp huyện và 8 chốt cấp xã được thành lập theo quyết định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Củ Chi. Công ty Điện lực Thủ Đức cũng sớm hoàn thành việc cấp điện và lắp đặt hệ thống chiếu sáng cho 6 chốt kiểm soát trên địa bàn, như các chốt trên Quốc lộ 1A, 1K, Quốc lộ 13.

Bàn giao hệ thống điện cho chốt kiểm soát phòng dịch trên Quốc lộ 1A. Ảnh: EVNHCMC
Bàn giao hệ thống điện cho chốt kiểm soát phòng dịch trên Quốc lộ 1A. Ảnh: EVNHCMC

Song song đó, các Công ty Điện lực cũng đang phối hợp với cơ quan phòng chống dịch tại địa phương để đảm bảo cung cấp điện cho các bệnh viện và cơ sở cách ly phòng dịch mới triển khai tại thành phố.

Công ty Điện lực Thủ Đức đã đảm bảo cấp điện cho ký túc xá Trung tâm Giáo dục Quốc phòng thuộc Đại học Quốc gia TPHCM và khu tái định cư ở phường An Khánh, thành phố Thủ Đức vừa được chuyển đổi làm bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 từ cuối tháng 6/2021, hiện đã khảo sát khu cách ly tại chung cư Linh Trung (Bình Minh) để tổ chức thi công cấp điện trong nay mai. Công ty Điện lực Chợ Lớn cũng đang phối hợp đơn vị chức năng để chuẩn bị thành lập bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 tại Thuận Kiều Plaza. Công ty Điện lực Bình Chánh đang khảo sát vị trí lắp đặt trạm biến áp cho bệnh viện dã chiến mới ở xã Bình Hưng, kiểm tra các trạm biến áp cung cấp điện cho khu cách ly tại xã Vĩnh Lộc B.

Công ty Điện lực Củ Chi nỗ lực hoàn thành cấp điện cho chốt kiểm soát phòng dịch trên địa bàn. Ảnh: EVNHCMC
Công ty Điện lực Củ Chi nỗ lực hoàn thành cấp điện cho chốt kiểm soát phòng dịch trên địa bàn. Ảnh: EVNHCMC

Tính chung, các Công ty Điện lực thuộc EVNHCMC đang giữ điện ưu tiên và tổ chức cung cấp điện an toàn, liên tục cho hơn 150 cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 bao gồm các bệnh viện dã chiến, cơ sở y tế, địa điểm cách ly tập trung; các địa điểm quản lý, điều hành mạng viễn thông phục vụ phòng chống dịch của thành phố; các chốt, trạm kiểm soát dịch và 538 cơ sở tiêm chủng COVID-19.

Châu Anh

 

Nguồn: EVNHCMC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI