Tom Cruise trả 3 chiếc cúp, Quả cầu vàng tiếp tục cải tổ

22/05/2021 - 19:46

PNO - Sau khi dàn diễn viên lên tiếng và có nhiều hành động để phản ứng, tẩy chay, ban tổ chức Quả cầu vàng tiếp tục đưa ra những thay đổi nhằm xoa dịu dư luận.

Hiệp hội Báo chí nước ngoài (HFPA) mới đây tiếp tục đưa ra những thông báo liên quan đến việc cải tổ tổ chức. Trước đó, vào đầu tháng 5/2021, HFPA đã quyết định kết nạp thêm 20 thành viên gốc Phi để tăng tính đa dạng sau khi bị dư luận phản ứng về việc 87 thành viên trong Hiệp hội đều là người da trắng.

Hành động này của ban tổ chức Quả cầu vàng không được ủng hộ, vô tình gây ra làn sóng tẩy chay mới. Diễn viên Scarlett Johansson chỉ trích Quả cầu vàng phân biệt giới tính. Nam diễn viên gạo cội Mark Ruffalo cho rằng giải thưởng thiếu minh bạch, cần cải tổ. Diễn viên Tom Cruise cho biết đã trả lại ban tổ chức 3 chiếc cúp vàng mà anh từng nhận nhằm phản ứng trước những bê bối của HFPA.

Hai MC Tina Fey và Amy Poehler công khai chỉ trích Quả cầu vàng ngay trong lễ trao giải 2021 vì nhiều đề cử không xứng đáng và thiếu đa dạng chủng tộc
Tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2021, MC Tina Fey và Amy Poehler công khai chỉ trích giải thưởng vì thiếu đa dạng chủng tộc

Trong quá khứ, Tom Cruise từng thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc trong các phim Born on the Fourth of July (1990), Jerry Maguire (1997) và giải Nam diễn viên phụ xuất sắc cho phim Magnolia (2000).

Trước phản ứng của dàn diễn viên nổi tiếng, ban tổ chức Quả cầu vàng thông báo sẽ thay đổi. Cụ thể, HFPA khẳng định sẽ thông tin toàn bộ những thay đổi của tổ chức với báo chí. Ngoài ra, sẽ lên án, xử lý ngay lập tức mọi hình thức phân biệt đối xử, lạm dụng hay phân biệt chủng tộc.

“Chúng tôi gặp khó khăn với những trường hợp đã xảy ra trong quá khứ vì không thể thay đổi, nhưng trong tương lai, HFPA cam kết không để xảy ra tình trạng này. Bộ quy tắc ứng xử mới của chúng tôi và các chính sách mới sẽ được ban hành trong tuần tới”, đại diện HFPA cho biết.

Tom Cruise trả lại ban tổ chức Quả cầu vàng 3 chiếc cúp mà anh từng nhận nhằm phản đối giải thưởng.
Tom Cruise trả lại 3 chiếc cúp mà anh từng nhận để phản đối những bê bối mà HFPA chưa giải quyết

HFPA cũng thiết lập đường dây nóng cho phép các thành viên trong tổ chức cũng như tất cả những ai muốn tố cáo các hành vi sai trái xảy ra tại Hiệp hội lên tiếng. Thông tin về các cuộc gọi đều được bảo mật.

Từ tháng 2/2021, sau khi tờ Los Angeles Times đưa thông tin cáo buộc HFPA thiếu sự đa dạng khi không có bất kỳ thành viên gốc Phi nào trong suốt 20 năm, cùng với một số thông tin liên quan đến hoạt động không minh bạch của tổ chức, Quả cầu vàng bị tẩy chay mạnh mẽ.

Đến gần đây, làn sóng chỉ trích diễn ra mạnh hơn khi các ông lớn trong ngành điện ảnh, truyền hình như Netflix, NBC và hơn 100 công ty truyền thông khẳng định sẽ không ủng hộ/làm việc với HFPA nếu không có kế hoạch thay đổi phù hợp.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI